Choáng với những thiết bị gian lận thi cử siêu tinh vi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Càng ngày các thiết bị gian lận thi cử ngày càng tinh vi. Điều này gây không ít khó khăn cho giám thị để đảm bảo sự công bằng cho các thí sinh.

Tai nghe siêu nhỏ, không dây

Đó là một tai nghe siêu nhỏ, đặt sâu vào trong tai, không dùng dây nên rất khó phát hiện.

thiết bị gian lận thi cử
Thiết bị tai nghe bluetooth không dây thuê dùng mất 900 nghìn một ngày

Chiều nay (3/7), ông Nguyễn Thanh Hải - Trưởng phòng đào tạo ĐH Phòng cháy chữa cháy - cho biết, trường mới sưu tầm được một thiết bị rất tinh vi, thí sinh có thể dùng gian lận thi cử trong kỳ tuyển sinh này.

Đó là loại tai nghe siêu nhỏ, dùng sóng truyền tín hiệu nên không cần dây; nếu gắn bộ phát vào người sẽ tự động kết nối qua hệ thống mic với âm thanh nghe rất rõ.

Bởi vì không dây và thí sinh có thể nhét sâu vào trong tai nên rất khó phát hiện bằng mắt thường. Thiết bị này được ĐH Phòng cháy chữa cháy thuê về cho các giám thị xem tận mắt.

Để có thể phát hiện thí sinh sử dụng thiết bị này, ông Nguyễn Thanh Hải cho biết, giám thị cần hết sức chú ý quan sát hành vi của thí sinh.

Thường thiết bị sẽ được nhét vào phía tai ngược với tay viết. Cụ thể, nếu viết tay phải, thí sinh sẽ nhét thiết bị vào tai trái. Nguyên nhân, xu hướng người viết thường nghiêng đầu về bên phải mà nếu nghiêng lâu thiết bị sẽ bị tuột ra bên ngoài.

“Tuy nhiên, có một điểm, thí sinh muốn truyền thông tin ra ngoài thì phải đọc đề, điều này giám thị chỉ cần chú ý quan sát là có thể biết được” - Ông Hải cho hay.

Bút thần kì

gian lận thi cử
Chiếc bút chứa tài liệu này có vẻ ngoài rất giống những chiếc bút bình thường

Loại bút này không khác gì các loại bút bi bình thường, chỉ cần gạt nhẹ cái lẫy, tài liệu sẽ nằm gọn trong lòng bàn tay. Trong lúc thi, nếu thấy dấu hiệu bị theo dõi, chỉ cần đẩy ngón tay, lập tức cuộn giấy sẽ lại trở về nằm gọn trong thân bút, đảm bảo an toàn.

Khi được hỏi về nguồn gốc những chiếc bút đa năng này, nhiều thí sinh cho biết, chúng được chính những cửa hàng phô tô sáng tạo ra. Mỗi chiếc có giá chỉ 40-50.000 đồng, “hàng quý nhưng không hiếm…”!

Khuyên tai thông minh siêu nhỏ

Thiết bị được sử dụng giúp thí sinh là những chiếc khuyên tai có kiểu dáng bình thường, nhưng thực chất lại là những máy scan siêu nhỏ và là các thiết bị thu tín hiệu không dây.

Chiêu trò gian lận này chỉ được phát hiện khi cảnh sát phát hiện ra có những tín hiệu radio lạ trong khu vực thi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link