Chổi lau nhà bám đầy cặn bẩn, có mùi hôi, đem ngâm trong thứ nước này là sạch bẩn, diệt khuẩn

14:40, Thứ tư 05/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch cây chổi lau nhà, bạn hãy áp dụng các mẹo nhỏ dưới đây.

Chổi lau nhà là vật mà chúng ta sử dụng rất thường xuyên. Tuy nhiên, không phải ai cũng chú ý đến việc vệ sinh nó. Đa số mọi người dùng xong sẽ cất chúng vào một góc. Tuy nhiên, chổi lau nhà cũng cần được làm vệ sinh định kỳ.

Sau một thời gian sử dụng, phần chổi của cây lau nhà thường tích tụ cặn bẩn. Việc giặt thông thường sau mỗi lần lau nhà không đủ để loại bỏ hết các chất bẩn này. Đây là nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn và gây ra mùi hôi khó chịu. Thay vì tốn tiền mua cây chổi lau nhà mới, bạn có thể làm sạch nó bằng những cách rất đơn giản.

Sử dụng muối, baking soda và nước rửa bát

Bạn cần cho một chút muối, baking soda và nước rửa bát vào trong một chiếc xô. Đổ nước nóng vào đó và khuấy đều cho các nguyên liệu tan ra. Bỏ cây lau nhà vào ngâm trong nước này 10 phút.

lam-sach-choi-lau-nha-01

Trong quá trình ngâm, các chất bẩn trong cây lâu nhà sẽ được hòa tan vào nước, các loại vi khuẩn, nấm mốc cũng được loại bỏ dưới tác dụng của nước nóng, muối và nước rửa bát.

Sau khi ngâm xong, hãy đem cây lau nhà giặt lại bằng nước sạch cho hết bọt và vắt khô nước, phơi ở nơi khô thoáng.

Dùng giấm

lam-sach-choi-lau-nha-03

Pha giấm với nước theo tỷ lệ 1:1 sau đó bỏ cây lau nhà vào ngâm trong nước ngày 1 đêm. Giấm vừa có khả năng làm mềm các chất bẩn, giúp loại bỏ nó ra khỏi cây chổi lau nhà vừa khử mùi hôi, diệt khuẩn rất tốt.

Sau khi ngâm xong, bạn chỉ cần đem cây lau nhà đi giặt lại bằng nước sạch, vắt ráo nước và phơi khô.

Sử dụng nước tẩy và nước rửa bát

lam-sach-choi-lau-nha-02

Với cách này, bạn cần giặt qua cây lau nhà để loại bỏ một phần chất bẩn.

Sau đó, lấy một ít nước đổ vào xô, pha thêm thuốc tẩy, nước rửa bát. Cho cây lau nhà vào xô nước vừa pha rồi đổ nước nóng cho đến khi nước ngập hết các sợi vải. Ngâm như vậy qua đêm.

Sáng hôm sau, đem chổi lau già giặt lại bằng nước sạch, vắt ráo nước và phơi ở nơi thoáng mát cho khô.

Lưu ý, sau mỗi lần sử dụng chổi lau nhà, bạn nên giặt sạch, vắt nước và để ở nơi khô ráo để ngăn chặn vi khuẩn phát triển.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền