Đồ thủy tinh, đồ sứ bám cặn bẩn, ố vàng: Dùng thứ này sạch bóng trong 1 nốt nhạc

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian sử dụng những chiếc cốc thủy tinh thường bám cặn bẩn, ố vàng. Một số mẹo tẩy rửa dưới đây sẽ giúp bạn làm sạch đồ nhanh chóng.

Baking soda

Đây là chất có khả năng tẩy rửa tuyệt vời. Bạn chỉ cần đổ một ít bột baking soda vào vật dụng cần xử lý rồi thêm chút nước để tạo thành hỗn hợp đặc sệt rồi dùng bàn chải kỳ cọ sạch sẽ những vết bẩn trên đồ sứ, thỉnh tinh của bạn.

Cuối cùng là rửa kỹ lại bằng nước nóng bạn sẽ thấy món đồ của mình trở lại sáng bóng như lúc mới mua.

Giấm ăn

Ngoài việc dùng như gia vị, giấm ăn còn có thể được sử dụng như một chất tẩy rửa tuyệt vời. Bạn chỉ cần ngâm đồ sứ, thủy tinh cần tẩy rửa trong nước nóng rồi thêm vào một chút giấm ăn rồi cứ để đó khoảng 30 phút. Cuối cùng bạn lấy chúng ra rửa lại sạch sẽ bằng miếng bọt biển hoặc bài chải, các vết bẩn lâu ngày bám trên vật dụng sẽ dần biết mất không dấu vết.

Muối hạt

Muối vẫn được dùng trong chế biến món ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, muối còn có công dụng sát khuẩn và tẩy rửa chén đĩa dễ dàng. Bạn chỉ cần dùng muối hạt kết hợp với một chiếc khăn mềm để kỳ cọ kỹ lưỡng khắp từ trong ra ngoài các vật dụng thủy tinh, sứ đang bị bám cặn bẩn.

Muối hạt có độ thô và sắc cạnh nên dễ dàng tẩy đi các mảng bám cứng đầu nhất. Cuối cùng là rửa sạch đồ vật với nước nóng là được. Để tăng thêm hiệu quả làm sạch, bạn có thể kết hợp giấm với muối hạt.

Bã cà phê

Bã cà phê ngoài việc dùng làm phân bón cho cây trồng thì bạn cũng có thể tận dụng để tẩy rửa sạch sẽ đồ vật bằng thủy tinh hoặc sứ. Chúng có thể tạo ra sự ma sát không hề nhỏ giúp lấy đi sạch sẽ các vết bẩn cứng đầu trên đồ vật tương tự như muối hạt.

Chỉ cần lặp đi lặp lại thao tác kỳ cọ bằng bã cà phê cho đến khi các vết bẩn biến mất và rửa sạch đồ vật lại bằng nước nóng là được.

Kem đánh răng

Đây là một chất tẩy trắng tuyệt vời vì chúng ta vẫn dùng nó để vệ sinh răng miệng hàng ngày. Bạn chỉ cần lấy ra một ít kem đánh răng rồi dùng bàn chải chà xát khắp xung quanh chén, bát hoặc cốc tách bằng sứ, thủy tinh để làm sạch. Các hoạt chất bên trong kem đánh răng sẽ tẩy rửa sạch sẽ những vết ố khó chịu, từ đó giúp đồ vật của bạn trắng sáng trở lại. Cuối cùng rửa sạch chúng với nước ấm để không còn sót lại chút kem đánh răng nào bên trong nhé.

Chanh

Trong chanh có chứa nhiều acid citric có khả năng tẩy rửa vô cùng hiệu quả. Trước tiên bạn hãy cắt quả chanh thành từng lát mỏng. Tiếp đến bạn dùng các lát cắt đó để chà xát lên khắp bề mặt của đồ thủy tinh, đồ sứ đang bị bám bẩn.

Bạn để yên như vậy khoảng 15 phút rồi mới dùng bàn chải đánh cho thật sạch với nước ấm. Rửa lại đồ vật sau khi vệ sinh là bạn sẽ lấy lại được vẻ trắng sáng, sạch sẽ vốn có của chúng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link