Chọn bắp cải theo cách này thì luôn có rau sạch ngon ngọt cho cả gia đình ăn chị em nhất định phải nhớ

( PHUNUTODAY ) - Biết được mẹo chọn rau này đảm bảo chị em luôn mua được bắp cải tươi, xanh và ngon tha hồ chế biến nhiều món.

 Bắp cải là loại rau xanh ưa khí hậu lạnh nên được trồng nhiều vào vụ đông xuân và rất hay được các bà nội trợ lựa chọn cho những bữa ăn của gia đình. Cũng giống như rất nhiều loại rau xanh khác, bắp cải chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin tốt cho sức khỏe của cả người khỏe và người bị bệnh. Có thể nói, bắp cải có tác dụng trong thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố rất tốt cho cơ thể.

Mẹo chọn bắp cải ngon:

Chú ý hình dáng bắp cải

Bạn không nên chọn những cây hình bầu dục hoặc bị méo mó mà nên chọn cây bắp cải tròn, càng tròn càng tốt.

Màu sắc bắp cải:

Empty

Nếu để ý thấy cây bắp cải có lá màu xanh đậm và có lá xanh nhạt gần giống màu trắng thì hãy chọn cây đó. Bên cạnh đó, bạn nên chọn bắp cải có độ sáng bóng sẽ ngon hơn. Không nên mua những cây bắp cải có phần cuống ngả màu nâu hoặc những đốm lâu bẩn ở trên lá cải vì nó có thể đã bị vứt đi vứt lại nhiều lần nhàu nát và không còn được tươi

Độ cứng của bắp cải:

Dùng đầu ấn vào, bạn cảm thấy bắp cải rất cứng thì đó là bắp cải tươi và giòn ngon, còn bắp cải mềm, dễ ấn thì đó là bắp cải không tươi hoặc ít lá.

Độ nặng của bắp cải:

Cây bắp cải ngon là cây bắp cải khi cầm phải nặng tay, đó là những cây bắp cải được cuộn chặt, không bị xốp.

Cách bảo quản bắp cải:

cach-bao-quan-bap-cai

- Để giữ được hàm lượng lớn vitamin, dưỡng chất có trong bắp cải, bạn cần cho bắp cải vào túi nilon, khoét thêm lỗ thông khí rồi cho bắp cải vào ngăn mát của tủ lạnh để bảo quản.

- Trường hợp bắp cải đã sử dụng một phần thì bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc phần còn lại chưa sử dụng lại sau đó mới cho vào ngăn mát tủ lạnh.

- Bắp cải không nên thái, cắt sẵn, dùng bao nhiêu thì bạn thái, cắt bấy nhiêu, vì nếu thái sẵn để dùng từ từ thì theo thời gian, chất dinh dưỡng vitamin sẽ bị hao hụt và khi chế biến sẽ không đem lại cho bạn nhiều dưỡng chất, hương vị cũng không tươi ngon.

- Nên bọc bắp cải trong túi nilon. Nên chọn túi đủ rộng, bọc kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, dù bảo quản trong tủ lạnh thì bắp cải cũng chỉ nên sử dụng trong vòng vài ngày, không nên để quá lâu để đảm bảo giữ được các dưỡng chất có trong rau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link