Ngan nấu giả cầy ngon ngất ngây - ai ăn cũng tấm tắc khen ngon gắp chẳng dừng đũa

( PHUNUTODAY ) - Làm món ngan, vịt nấu giả cầy kiểu này ai ăn cũng gật đầu khen ngon - hãy chế biến ngay hôm nay để đổi vị cho cả gia đình bạn dịp cuối tuần.

cach-lam-ngan-nau-gia-cay

Thịt ngan là món ăn được nhiều người yêu thích, tuy nhiên ăn mãi ngan luộc, ngan rang, miến ngan… cũng chán, thỉnh thoảng đổi món làm ngan nấu giả cầy bạn sẽ thấy rất lạ miệng. Ngan nấu giả cầy có vị thơm ngon khá đặc biệt và ít béo, khác hẳn với các món giả cầy thông thường. Thịt ngan nấu giả cầy là món ăn có thể ăn kèm với bánh mì, bún hoặc cơm đều phù hợp. Thời tiết mát mẻ bạn hãy thử làm món này đãi cả nhà nhé. Công đoạn chế biến món này khá nhanh, sẽ không tốn thời gian lắm các bạn nhé!

Thịt ngan nấu giả cầy

Nguyên liệu:

- 1/2 con ngan

- 4 nhánh sả

- 1 củ riềng

- 1 muỗng mắm tôm

- 1 muỗng cà phê muối

- 2 muỗng mật mía

- 1 muỗng màu dầu điều

- 2 quả ớt tươi

cach-lam-ngan-nau-gia-cay-0

Cách làm:

- Ngan làm sạch, có thể thui qua ngan cho xém da. Chặt thịt ngan thành miếng vừa ăn. Ướp thịt ngan với sả riềng thái nhỏ, 1 muỗng mắm tôm, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng mật mía, 1 muỗng màu dầu điều, ớt tươi. Ướp ít nhất 1 tiếng để thịt được ngấm gia vị.

- Bắc nồi lên bếp, bật lửa vừa đảo thịt cho chín tái sau đó chế thêm nước lọc vào nồi sao cho ngang với mặt thịt. Đậy vung đun với lửa nhỏ cho tới khi thịt chín mềm thì tắt bếp.

- Múc thịt ngan ra bát, có thể ăn nóng cùng cơm hoặc bún hay chấm bánh mì đều được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link