Chọn cam cứ nhìn vào 1 điểm trên vỏ là "nhắm trúng" cam sành ngọt- ngon, nhiều nước

( PHUNUTODAY ) - Đây là những kinh nghiệm chọn cam sành ngon, ngọt và nhiều nước mà bạn cần "nằm lòng":

Màu sắc

Chọn những quả có màu sắc tươi sáng bóng, màu chuyển sang vàng hoặc hồng tươi, có pha chút màu xanh. Nếu màu xanh vượt quá nửa bề mặt quả thì không nên chọn vì đây là loại quả bị hái sớm. Cam chín tự nhiên hơi vàng ở phần đáy, còn nếu chín đều ở các phần là cam chín do rấm.

Quả cam múi to, vỏ mỏng

Empty

Những trái cam có màu vàng đậm, vỏ mỏng căng bóng luôn là quả mọng nước. Khi chọn bạn nên chọn những quả chắc tay, còn loại mềm xốp dễ bị ủng. Chớ có chọn những quả có nốt lốm đốm hay vết bầm dập vì có thể là nơi trú ngụ của nấm mốc hoặc bị nhũn thối. Tuy nhiên, các vết trầy xước trên vỏ thì lại không đáng lo ngại bởi chúng thực chất là “sẹo gió” khi các quả cam bị cọ sát vì gió thổi mạnh.

Trọng lượng

Nên chọn những quả cam cầm nặng tay. Khi cầm quả trên tay, thấy nhẹ là quả ít nước, xốp, khô.

Chọn cam sành

Với loại cam sành thì nên chọn những quả có hình dáng ngay ngắn, không xiên vẹo, không bên to, bên nhỏ, lúm cam còn tươi. Phần vỏ cam xung quanh cuống dày và cao trong khi chính giữa núm lõm hơn so với xung quanh. Nếu khi cầm quả trên tay, thấy nhẹ là quả ít nước, xốp và khô…

Empty

Cam sành ngon sẽ có da xanh bóng, cầm nặng tay. Cam chín tự nhiên sẽ hơi vàng ở phần đáy, còn nếu chín đều ở các phần thường là cam chín do giấm, không nên chọn. Ngoài ra, những trái có màu vàng tươi, đã rụng cuống, thì bạn cũng không nên mua vì có thể màu vàng tươi đó là do sâu hại, ong chích, cây bị suy kiệt… khiến trái rụng sớm.

Với những trái cam sành quá to, da sần sùi, vàng chóe một bên, thì đây có thể là những quả bị rám nắng không đều, khi ăn vỏ sẽ dày, múi cam sượng, khô, ít nước và không ngọt.

Cam có thể để nhiệt độ phòng tối đa một tuần, hoặc lưu trữ trong tủ lạnh đến hai tuần vẫn đảm bảo độ tươi ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link