Chọn hoa cúng trên bàn thờ nên chọn 3, 5 hay 7 bông mới hút lộc: Làm sai bảo sao mãi không hết nghèo

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy khi đặt hoa cúng lên bàn thờ nên chọn con số bao nhiêu mới đúng, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Đặt hoa cúng lên bàn thờ bao nhiêu bông mới đúng?

Trong phogn thủy của người Á Đông thì con số lẻ luôn tượng trưng cho số Dương và khi thắp hương người ta luôn chọn con số lẻ. Nguyên nhân là theo quan điểm tâm linh, những số lẻ như 1, 3, 5, 7 và 9 là số dương, tượng trưng cho sự phát triển, sinh sôi nảy nở. Còn những số chẵn như 2, 4, 6 và 8 là số âm, tượng trưng cho điềm xui, không may mắn. CHính vì vậy, khi đặt mọi thứ lên bàn thờ người ta luôn đặt số lẻ tượng trưng cho những điều may mắn có thể sinh sôi nảy nở, thăng tiến, phát tài.

Đặc biệt, theo chia sẻ của các chuyên gia phong thủy, số lượng bông hoa trong một bình hợp tuổi sẽ giúp mang lại may mắn và thuận lợi trong việc làm ăn của gia chủ. Khi bạn thắp hương số lẻ sẽ giúp cho cuộc sống trong nhà thuận lợi như ý muốn.

Nhưng trên thức tế chúng ta hoàn toàn có thể cắm hoa phù hợp với tuổi của từng gia chủ. Cụ thể như sau:

- Với người tuổi Hợi, Mão, Mùi thì nên cắm 6 bông trong một bình

- Với gia chủ tuổi Tỵ, Dậu, Sửu cắm 9 bông hoa trong bình.

- Với gia chủ Dần, Ngọ, Tuất thì nên cắm 2 bông hoa đối với tuổi Dần, Ngọ, Tuất.

- Với người tuổi Thân, Tý, Thìn thì nên đặt bình hoa có 7 bông.

chon hoa cung

Chọn bình hoa trên bàn thờ nên chọn chất liệu gì để hút lộc?

Theo quan niệm phong thủy, lộc bình là nơi lưu giữ linh khí của đất trời, tượng trưng cho sự mới mẻ và bảo quản tài sản. Những hoa văn, họa tiết trang trí bên ngoài được chạm trạm trổ, điêu khắc tỉ mỉ làm đẹp và tăng thêm năng lượng, sự huyền ảo và phát lộc, phát tài cho gia chủ.

Loại lọ hoa chất liệu đồng bóng sáng, đẹp mắt dùng trên ban thờ cần lưu ý là phải tẩy uế rất kỹ trước khi đưa lên. Nhiều nhà tâm linh khuyên người dân hạn chế dùng đồ đồng trong thờ cúng vì quá trình thắp hương nhiệt độ tăng hơn bình thường, hoặc khi bát hương hóa nhiệt độ tăng cao khiến các phụ liệu cho vào đồ đồng sẽ phát tác và có thể gây bệnh.

Đặt hoa cúng lên bàn thờ 3,5 hay 7 bông mới hút lộc

Đặt hoa cúng lên bàn thờ 3,5 hay 7 bông mới hút lộc

Nếu ban thờ từ xưa đã đặt lọ hoa đồng và các đồ thờ cúng khác bằng đồng thì gia chủ cần hạn chế đốt trầm hương để các phụ liệu cho vào chất liệu đồng không phát tán, ảnh hưởng tới sức khỏe người trong nhà.

Khi chọn bình hoa thờ bạn nên chọn những hoa nhã nhặn, trang nghiêm như cúc vàng, cúc trắng, lay ơn, hoa hồng, đồng tiền... Tránh những loại hoa dại, hoa dễ phạm đại kỵ như dâm bụt, nhài, phù dung... Bởi vì những loại hoa này mang ý nghĩa phong ba phù dung 5 chìm bảy nổi không mang lại may mắn cho gia chủ. Chính vì vậy, nên tránh xa những loại hoa này.

* Thông tin chỉ mang tinh tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link