Tổ tiên căn dặn: "Trong nhà có 3 tiếng ồn này, con cháu hưởng phúc", đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Sự xuất hiện của những âm thanh này trong nhà là điềm báo may mắn đối với gia đình.

Trong nhà phải có tiếng cười của trẻ con

Từ xưa đến nay, lời chúc tốt đẹp nhất dành cho người cao tuổi thường là "Chúc ông bà sống lâu trăm tuổi, con cháu đầy đàn". Tức là con cháu là phúc đức, là món quà quý mà trời Phật ban tặng cho mỗi con người. Đó cũng là nguồn hy vọng của của một gia đình.

Một gia đình không có tiếng cười nói của trẻ thì người lớn sẽ cảm thấy trống vắng. Tiếng cười nói của trẻ tuy ồn ào nhưng lại là một nguồn vui cho người lớn tuổi. Trẻ nhỏ chính là sự nối tiếp truyền thống của gia đình, là sự kỳ vọng vào tương lai tươi sáng.

Theo quan niệm phong thủy, nhà thường xuyên có trẻ ghé thăm, trẻ khỏe mạnh, vui vẻ nô đùa là một điềm lành. Đó là dấu hiệu cho thấy căn nhà có phong thủy tốt.

trong-nha-co-3-tieng-on-01

Trong nhà có tiếng càm ràm của người vợ

Vợ chồng dù yêu thương nhau đến đâu cũng có lúc không đồng quan điểm, đôi khi xảy ra tranh cãi. Khi đó, người phụ nữ thường phàn nàn, càm ràm còn đàn ông hay chọn im lặng.

Như người xưa đã nói: "Thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi". Chỉ có yêu thương người ta mới nói với nhau những lời thật lòng, dù đôi khi những lời đó có thể không dễ nghe.

Trong gia đình, đôi khi vợ phàn nàn một chút cũng là điều tốt. Nó thể hiện sự quan tâm, nâng niu tình cảm gia đình của người phụ nữ, mong muốn xây dựng một cuộc sống hạnh phúc, là biểu hiện của tình yêu đích thích.

Người vợ thờ ơ, lạnh nhạt với chính gia đình mình thì hạnh phúc rất khó bền vững.

Cũng có quan niệm cho rằng, phụ nữ là phong thủy quan trọng nhất của một gia đình, có ảnh hưởng lớn sự thành bại của một nhà. Một gia đình có hạnh phúc, bình yên, con cái có thể thành tài hay không có liên quan chặt chẽ với người phụ nữ.

Người phụ nữ biết chăm lo, quan tâm cho gia đình sẽ mang lại nhiều may mắn cho những người xung quanh. Một người phụ nữ không để ý đến gia đình, luôn lạnh nhạt, thậm chí có hành vi sai trái... thì gia đình bất ổn, gây tổn hại đến mọi thành viên trong nhà.

trong-nha-co-3-tieng-on-02

Trong nhà không thể thiếu tiếng đọc sách của trẻ nhỏ

Đọc sách là cách tăng kiến thức, cải biến vận mệnh cuộc đời con người, thậm chí còn có thể thay đổi cuộc sống của cả gia đình. Trong nhà thường xuyên có tiếng đọc sách của trẻ đó đó là dấu hiệu cho thấy gia đình rất coi trọng việc giáo dục. Trẻ thích đọc sách, đọc sách mỗi ngày thì tương lai ắt rộng mở, gia đạo chắc chắn hưng thịnh.

Theo quan niệm của người xưa, con cái là lộc trời cho, là sự gắn kết của gia đình, là huyết mạch truyền thừa là niềm hy vọng của tương lai. Trẻ không ngừng đọc sách, không ngừng học hỏi là dấu hiệu tốt không chỉ với bản thân đứa trẻ mà còn góp phần xây dựng gia đạo vững mạnh.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link