Chọn trang phục che khuyết điểm cho cô nàng cổ ngắn

18:45, Thứ hai 10/03/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ai chẳng muốn sở hữu một chiếc cổ cao ba ngấn, thanh thoát. Thế nhưng, ngộ nhỡ trời “bắt” bạn phải chịu một cái cổ ngắn thì sao? Đừng vội buồn chán, có một số cách sẽ giúp bạn lấy lại sự tự tin vào vẻ đẹp của mình.

Trang phục là điều bạn cần lưu ý đầu tiên. Bạn nên chọn những kiểu áo có cổ trơn, càng đơn giản càng tốt. Sự đơn giản sẽ tránh gây chú ý đến chiếc cổ không đẹp của bạn.

Khi mặc áo sơ mi, nên chọn dạng áo sơ mi có lá cổ thanh, nhỏ, tuyệt đối không gài nút cổ áo trên cùng vì sẽ làm cổ trông ngắn hơn. Không mặc kiểu áo có bèo nhún đổ dồn về phần cổ. Nên mặc dạng áo cổ tim, nhỏ, sâu. Nếu mặc áo cổ thuyền thì chân cổ áo phải cách cổ bạn 3-4 cm.

Điều quan trọng bạn nên làm là chọn áo có chất liệu mềm mại, thiết kế đơn giản, không rườm rà, cổ mở, cổ đổ hoặc chữ V để hướng cái nhìn theo chiều dọc, giúp thu gọn phần vai ngang, giúp chiếc cổ thon gọn hơn và vòng 1 trông cũng "dễ thở" hơn. Bạn nên tránh tuyệt đối họa tiết kẻ ngang hay các màu sắc quá chói, sáng bởi chúng làm phần cổ của bạn ngắn lại và có phần mập hơn.

Nếu cổ ngắn, nên để mở ít nhất 2 khuy trên cùng.

Hãy chọn những chiếc sơ mi có thiết kế cổ để ngỏ thoáng phần ngực hoặc tạo kiểu khoét để hàng khuy sâu.

Cổ yếm vừa che được khuyết điểm cổ ngắn, vừa làm cho bạn thêm sexy khi khoe được đôi vai trần  tạo cảm giác thanh thoát ở phần vai và cổ của bạn. Để tăng sự gợi cảm, có thể xẻ giọt nước nhỏ ở giữa ngực áo yếm, trông chiếc cổ sẽ cao ráo hơn.

Aó hình chữ V là một cứu cánh cho cô nàng cổ ngắn.

Áo chữ V tạo một cái nhìn thoáng và cao hơn cho phần cổ.

Kết hợp áo chữ V khi trời tiết se lạnh để hở cổ khiến cổ dài ra.

Những chiếc áo không cổ cũng sẽ giúp cho bạn che giấy khuyết điểm cổ ngắn.

Biết cách đeo nữ trang cũng sẽ giúp bạn cải thiện được khuyết điểm này, bạn nên chọn loại dây đeo cổ đi hết vòng tròn cổ, dây mảnh và mặt dây chuyền nhỏ (bảng to không quá 5 mm). Dây chuyền nên cách chân cổ tối thiểu khoảng 2 cm.

Bạn nên chọn loại dây đeo cổ đi hết vòng tròn cổ, dây mảnh và mặt dây chuyền nhỏ.

Nếu bạn có vóc dáng cao, có thể đeo dây chuyền dài và sâu để trông cổ thanh hơn (nếu bạn thấp người, đeo loại này trông sẽ thấp hơn). Nên chọn loại bông tai đeo sát tai hoặc dạng đôi bông móc câu dài hơn dái tai không quá 2 cm, góp phần giúp chiếc cổ trông thanh hơn. Tránh loại bông tai có khuyên móc quá to và rườm rà.

Với chiếc cổ ngắn, bạn nên để tóc ngắn với phần gáy cao thông thoáng hoặc buộc gọn gàng.

Để tóc đúng kiểu cũng là cách hữu hiệu để bạn khắc phục nhược điểm cổ ngắn. Bạn nên chọn kiểu tóc nào tạo sự thông thoáng cho phần gáy để “tăng” chiều cao cho cổ.

kiểu tóc

Tốt nhất nên cắt tóc tém, dùng tông-đơ đẩy cao phần chân tóc hoặc muốn làm dáng thì bạn có thể để một ít đuôi tóc mảnh sau gáy. Nếu bạn muốn để tóc dài thì chỉ còn cách thường xuyên cột túm tóc lên mà thôi.

kiểu tóc, cách ăn mặc, cô nàng cổ ngắn

Khi đi tiệc, muốn đến tiệm làm tóc bạn nên chọn cách bới tóc lên cao, tránh kiểu tóc làm phồng ở phần gáy hoặc kiểu tóc rớt lõa xõa vài lọn tóc xuống vai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyễn Ái