Chồng có nhân tình, đàn bà cứ bình thản đứng yên, cứ để anh ta tự chọn lấy nhân quả của mình

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà đáng thương và dại dột nhất là khi biết chồng ngoại tình lại tự làm mình đau, tự buông thả bản thân.

Người thứ 3 xuất hiện, lỗi lớn chính ở người đàn ông

Trong 10 câu chuyện tình yêu có sự xuất hiện của người thứ 3, thì người ta sẽ dành hết tâm sức để chê trách, thậm chí là nguyền rủa tới những người trong vai người thứ 3 ấy. Người ta cho rằng cuộc tình dù đúng dù sai, người thứ 3 luôn là người có lỗi.

Nhưng thế thì số đông lại nhầm, hai người đàn bà cùng đau khổ vì một người đàn ông thử hỏi ai sai? Bản thân tôi xin khẳng định, người sai nhất chắc chắn là người đàn ông, còn chị em phụ nữ cũng sai nhưng sai vừa vừa.

Các anh chồng vẫn thường biện minh cho hành động trăng hoa sai trái của mình bằng lý do muôn thuở "mỡ dâng miệng mèo", "mèo nào chê mỡ", "anh ngủ với cô ta nhưng anh chỉ yêu vợ thôi"…

Là các anh không có tự trọng, tự cho phép mình buông thả và đẩy cùng lúc cả hai người phụ nữ vào cảnh chung chạ một người đàn ông. Là các anh không chung thủy với vợ, thích cái mới, thèm của lạ và nghiễm nhiên ung dung tận hưởng niềm vui hoan lạc dựa trên sự hy sinh mải miết của vợ mình.

Nếu một người đàn ông tử tế đàng hoàng thì không bao giờ hé cánh cửa nào cho người thứ 3 được phép nhón chân vào. Chỉ cần người thứ 3 vừa có ý định lấp ló, người đàn ông ấy tức khắc tống cổ đi ngay. Nhẹ thì từ chối, nặng thì thẳng thừng và phũ phàng hết mức. Một câu "tôi đã có gia đình và tôi chỉ yêu vợ tôi" chắc là các anh sẽ nói được, chẳng qua là các anh có thích nói hay không mà thôi.

Đây thì cũng ậm ừ, cũng kể lể, cũng than vãn rằng nhà anh thế này thế nọ, anh khổ lắm em ơi, anh hết tình cảm với vợ anh rồi bây giờ chỉ sống vì trách nhiệm mà thôi. Oái oăm hơn có anh chồng mới đêm hôm trước còn say nồng bên vợ, đêm hôm sau ôm ấp tình nhân nói "Anh chán ngấy tận cổ con mụ vợ già". Ơ kìa ơ kìa, mấy đời mà tin được đàn ông. Để rồi hôm sau vợ phát giác đánh ghen lại đổ hết tội lỗi cho người tình.

Đàn ông ngoại tình, vốn không có cửa biện minh. Nếu đàng hoàng thì họ sẽ không bao giờ hé cánh cửa nào cho người thứ 3 được phép bước vào. Chỉ cần ả ta có ý định mồi chài, dụ dỗ, đàn ông đứng đắn lập tức muốn chặn ngay, ban đầu từ chối mà cần thiết thì thẳng thừng phũ phàng hết mức có thể. Một câu “tôi đã có gia đình và tôi chỉ yêu vợ tôi” chắc là các anh sẽ nói được, chẳng qua là các anh có thích nói hay không mà thôi.

Đàn bà đừng tự làm đau mình, thứ không đáng, không cần giữ

w644

Sau cùng, khi cuộc đời đàn bà có người thứ 3 bước vào thì cũng phải mạnh mẽ mà đối mặt. Hơn hết, mọi đàn bà trên đời nên lường sẵn một ngày chồng sẽ ngoại tình dù hiện tại có đang hạnh phúc cỡ nào. Đó không phải là bất an, là nghi ngờ chồng, đó là chuẩn bị kỹ lưỡng, là để sẵn đường lui cho mình.

Và khi điều ấy thật sự xảy ra, đừng làm gì khiến bản thân thêm thương tổn, đừng đả động gì đến người đàn ông tàn nhẫn, vô lương tâm, càng không buồn màng tới người đàn bà trơ trẽn, mất nết kia nữa. Hãy lặng lẽ, bình thản mà chuẩn bị thật tốt cho mình, cho con, lấy những thứ cần lấy, đòi những gì xứng đáng là của mình, của con rồi rời đi.

Đừng nghĩ rằng bản thân sẽ không thể bắt đầu với một ai khác nữa. Hãy cảnh giác, sáng suốt hơn, nhưng đừng mất niềm tin vào tình yêu, vào đàn ông, đừng nghĩ họ là một lũ bỉ ổi như nhau, đừng ném hết căm hờn vào kẻ thứ 3, đừng tự đánh mất an yên, đánh mất cơ hội xứng đáng của mình như thế. Thây kệ ả đi, thôi dằn vặt bản thân, ngừng oán thán, nhìn lại bản thân, nhìn lại mọi chuyện để biết mình đúng sai ở đâu.

Đừng giữ người đàn ông đã không là của mình, đã không còn xứng đáng. Tình yêu vốn mong manh mà cám dỗ thì bủa vây không ngừng… Vậy nên, nếu chẳng thể giữ, nếu biết đối phương chẳng còn tha thiết dù cho lòng mình vẫn không nguôi rạo rực, thì điều bạn nên làm vẫn chính là cứ đứng nhìn thôi, xây cho mình cái thành lũy kiêu hãnh để không một kẻ ngụy quân tử nào có thể xâm lược và chờ một người hùng thật xứng đáng. Người đó sẽ đến, nếu như bạn đi qua được đau thương của chính mình một cách an nhiên và bình thản…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link