Chồng hay nói câu này thì xác định hôn nhân rạn nứt, rất khó sống đến già!

( PHUNUTODAY ) - Những câu nói này của chồng với vợ báo động hôn nhân đang có nguy cơ rạn nứt, bạn cần hết sức đề phòng.

Vợ chồng giận nhau, cãi nhau là chuyện muôn thuở không tránh khỏi, nhưng giạn dỗi, cãi vã không có nghĩa là được phép nói những câu khiến đối phương đau lòng hay tổn thương.

Câu chuyện dưới đây là của một người phụ nữ mới lấy chồng chia sẻ:

Không biết có chị em nào giống nhà em không chứ sao em thấy hôn nhân thật buồn. Chồng em bình thường ít nói, ít biểu đạt cảm xúc, cũng ít quan tâm đến vợ. Còn lúc giận nhau thì càng chán hơn.

Hôm trước, hai vợ chồng giận nhau nên em quyết định không nấu cơm. Thế nhưng, đến trưa, em thấy đói bụng mới đi mua 2 hộp cơm về cho 2 vợ chồng. Về đến nhà, đưa cơm cho chồng thì chồng bảo là đi ăn cơm rồi.

Thế đấy, giận thì giận nhưng vợ vẫn thương, vẫn lo chồng đói. Còn chồng đi ăn chỉ biết no bụng mình mà chả cần quan tâm xem vợ ở nhà ăn gì, có đói bụng không.

Nhiều người đàn ông rất vô tâm, lúc họ nói yêu cũng cuồng nhiệt lắm, nhưng lúc cãi vã, họ cũng sẵn sàng làm tổn thương người bạn đời của mình ngay.

cau-noi

Những câu nói này, chứng tỏ chồng không còn yêu bạn nhiều nữa:

"Sao em phiền phức thế nhỉ!"

Khi bạn đang hào hứng vui vẻ muốn nói chuyện với anh ấy, anh ấy lại bực bội thốt ra một câu: “Sao em còn nói nhiều hơn cả bà tám vậy!”. Câu nói này quả thật có tính đả kích rất lớn, đa số phụ nữ nhận được đều cảm thấy rất ấm ức. Nhưng các chàng có biết không, đến một ngày nào đó, khi bạn thực sự muốn nói chuyện với nàng, nàng sẽ đáp lại: “Hôm nay em không có hứng.”

“Em không đủ tốt để xứng đáng với anh. Anh đáng có được điều tốt hơn thế”

Cụm từ “độc hại” này nếu được thốt ra từ miệng chồng của bạn, anh ta mới lả kẻ không xứng đáng bên bạn.

Một người đàn ông tốt và yêu vợ sẽ không đặt mình ở thế “bề trên” và có quyền đòi hỏi vợ phải làm những gì cho xứng với mình. Anh ấy sẽ nhận thức rằng, hai vợ chồng cần phải nỗ lực mỗi ngày vì một hạnh phúc chung chứ không ép vợ luôn phải cố gắng để đúng như những gì mình kì vọng.

"Em không phải lo"

Thấy anh ấy mệt mỏi, có vẻ không vui nên bạn đã quan tâm, hỏi han. Nhưng câu trả lời bạn nhận lại là "Em không phải lo". Câu này chẳng khác gì nhát dao làm tổn thương người Con gái không thương tiếc.

cau-noi.01

"Sao em không được như cô ấy"

Giống như đàn ông, việc bị so sánh trong hôn nhân là điều vô cùng tệ hại. Câu nói này gây tổn thương cho vợ người vì rõ ràng anh ta xem trọng, đánh giá cao người phụ nữ khác hơn vợ mình.

Nó còn tồi tệ hơn khia nh ta không chỉ chú ý nhiều hơn tới người phụ nữ khác mà còn đang chán ngán vợ mình.

"Lấy em về để làm việc này mà"

Điều này chứng tỏ ngay từ đầu anh ta chẳng yêu thương bạn nhiều lắm đâu. Anh ta vốn dĩ chỉ cần một người có thể lo cơm nước, nhà cửa và đẻ cho anh ta những đứa con, thế thôi.

"Mẹ anh nói chỉ có đúng"

Câu này sẽ khiến vợ vô cùng buồn. Bởi từ xưa đến nay, mối quan hệ giữa mẹ chồng, nàng dâu chưa bao giờ thực sự ổn. Đàn ông đứng giữa phải là người cầm cân nảy mực.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn