Chồng ngoại tình, vợ có được hưởng hết tài sản nếu có văn bản thỏa thuận không?

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người quan tâm rằng nếu chồng đi ngoại tình, vợ có được hưởng toàn bộ tài sản hay không?

Ngoại tình là điều không ai mong muốn khi bước chân vào hôn nhân. Tuy nhiên, nếu khi vợ chồng ở với nhau mà có văn bản thỏa thuận, ví dụ chồng ngoại tình thì vợ có được hưởng hết tài sản hay không?

ngoai-tinh4

Trên báo Kinh tế Đô Thị, vấn đề này được chia sẻ như sau:

Thỏa thuận về lỗi, ghi nhận cách thức giải quyết trong trường hợp người kia mắc lỗi là điều kiện phát sinh các nghĩa vụ giữa các bên cũng đã được nhiều cặp vợ chồng thỏa thuận. Đây cũng là cách ràng buộc trách nhiệm vợ chồng, nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn bó, thể hiện tinh thần, trách nhiệm trong gia đình. Người chồng đã sẵn sàng chấp nhận ra đi tay trắng, không nhận tài sản nhà đất, như một minh chứng tình cảm mà người chồng dành cho người vợ.

ngoai-tinh2

Tuy nhiên, sau đó, người chồng phụ bạc, lấy cớ đây chỉ là văn bản ghi nhận ý chí, mong muốn, chứ không phải thỏa thuận chính thức về việc tặng cho tài sản từ chồng sang vợ. Nếu đối chiếu quy định pháp luật, rõ ràng, thỏa thuận này vô hiệu về hình thức, nội dung chưa ghi nhận việc tặng cho tài sản, chưa có văn bản tặng cho chính thức.

Trong khi việc tặng cho bất động sản chỉ phát sinh hiệu lực kể từ thời điểm sang tên sổ đỏ hoặc bàn giao tài sản. Có lẽ vì thế, thỏa thuận của hai vợ chồng chỉ là ước định, chứ không có giá trị pháp luật khi ly hôn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link