Bé lần đầu đi máy bay, mẹ cần chuẩn bị những gì?

( PHUNUTODAY ) - Nếu đây là lần đầu tiên bé được đi du lịch lần đầu bằng máy bay, mẹ cần chuẩn bị một số giấy tờ và hành lý cần thiết để chuyến hành trình không bị gián đoạn.

Mang theo giấy tờ tùy thân

Đây là điều quan trọng đối với cả người lớn và trẻ nhỏ khi đi máy bay. Cha mẹ phải có giấy tờ tùy thân như hộ chiếu, CMND, bằng lái xe. Đối với các chuyến bay trong nước và trẻ dưới 14 tuổi chưa có hộ chiếu, chưa đủ tuổi làm CMND, cha mẹ cần phải mang theo giấy khai sinh cho con. Trường hợp trẻ mới sinh chưa có giấy khai sinh thì hãy mang theo giấy chứng sinh. Kinh nghiệm là nên chuẩn bị cả bản gốc vì một số nơi không chấp nhận bản sao công chứng. Nếu bay quốc tế, bố mẹ cần phải làm hộ chiếu cho con.

Nhũng món đồ thiết yếu

Bạn nên chuẩn bị đồ ăn nhẹ, sữa đồ chơi và đặc biệt là tã cho trẻ. Dù hành lý sẽ bị nặng hơn bình thường nhưng chúng cần thiết cho một chuyến bay dài hoặc trong trường hợp chuyến bay bị chậm trễ.

Bên cạnh đó, cần chuẩn bị một vài bộ quần áo để phòng trường hợp trẻ bị trớ hoặc nôn làm bẩn đồ.

Hãy bỏ những món đồ này vào một chiếc túi hoặc balo nhỏ rồi đặt dưới gầm ghế của người ngồi phía trước. Việc này sẽ giúp mẹ dễ dàng lấy bất cứ thứ gì khi cần thiết. Bạn được phép đặt những túi nhỏ gọn ở vị trí đó nhất là khi có trẻ nhỏ đi cùng chứ không cần thiết phải đặt vào khoang hành lý ở trên đầu.

tre-nho-lan-dau-di-may-bay-me-can-chuan-bi-gi-01

Mang theo đồ chơi của trẻ

Đối với trẻ những món đồ quen thuộc (như thú nhồi bông) sẽ giúp chúng có cảm giác thân quen, gần gũi hơn khi ngồi trên máy bay mà xung quanh toàn người lạ.

Một vài quyển sách có thể giúp trẻ tập trung vui chơi và quên đi mệt mỏi.

Đến cửa kiểm tra an ninh sớm

Mỗi sân bay có cách kiểm tra hành lý khác nhau. Có nơi sẽ bắt kiểm tra từng trai sữa, từng gói đồ ăn của trẻ, thậm chí có trường hợp không cho phép bạn mang lên máy bay. Do đó, hãy tới sớm và có phương án dự phòng cho những tình hống như vậy.

Cho trẻ uống nước hoặc sữa lúc máy bay cất cánh và hạ cánh

Khi máy bay cất cánh và hạ cánh thường gây ra hiện tượng ù tai. Trẻ nhỏ có thể hoảng sợ khi gặp tình trạng nay. Lúc này, mẹ có thể cho bé uống nước lọc hoặc sữa. Cho bé ăn một miếng bánh hoặc kẹo cũng là cách để hạn chế tình trạng này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn