Chủ đầu tư đường lún đầu tiên xin lỗi

06:51, Thứ năm 06/12/2012

( PHUNUTODAY ) - Ninh Bình, Chủ đầu tư dự án đã lên tiếng gửi lời xin lỗi tới các chủ phương tiện và các cơ quan quản lý.

Sau khi xảy ra tình trạng lún, nứt trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, việc chậm sửa chữa đã làm ảnh hưởng đến sự an toàn, thuận tiện cho các phương tiện lưu thông, Chủ đầu tư dự án - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã lên tiếng gửi lời xin lỗi tới các chủ phương tiện và các cơ quan quản lý.

Sau khi báo chí phản ánh hiện tượng lún, nứt trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (đoạn qua xã Yên Hồng, Ý Yên, Nam Định), Chủ đầu tư dự án đã chỉ đạo nhà thầu thi công khắc phục những hư hỏng.
Sau khi báo chí phản ánh hiện tượng lún, nứt trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (đoạn qua xã Yên Hồng, Ý Yên, Nam Định), chủ đầu tư dự án đã chỉ đạo nhà thầu thi công khắc phục những hư hỏng.

 

Những “ổ gà” trước đó đọng nước, gây nguy hiểm cho phương tiện qua lại đã được bồi lấp.
Những “ổ gà” trước đó đọng nước, gây nguy hiểm cho phương tiện qua lại đã được bồi lấp.

 

Ngày 5/12, ông Nguyễn Văn Nhi, Phó tổng giám đốc Tổng công ty VEC đã lên tiếng xin lỗi các chủ phương tiện, các cơ quan quản lý... về việc chậm khắc phục hư hỏng, tồn tại của tuyến đường làm ảnh hưởng đến sự an toàn, thuận tiện cho các phương tiện lưu thông.
Ngày 5/12, ông Nguyễn Văn Nhi, Phó tổng giám đốc Tổng công ty VEC đã lên tiếng xin lỗi các chủ phương tiện, các cơ quan quản lý... về việc chậm khắc phục hư hỏng, tồn tại của tuyến đường làm ảnh hưởng đến sự an toàn, thuận tiện cho các phương tiện lưu thông.

 

Đây là lần đầu tiên một Chủ đầu tư công trình giao thông đứng ra xin lỗi người sử dụng vì không đảm sự an toàn, thuận tiện cho các phương tiện lưu thông.
Đây là lần đầu tiên một Chủ đầu tư công trình giao thông đứng ra xin lỗi người sử dụng vì không đảm sự an toàn, thuận tiện cho các phương tiện lưu thông.

 

Ông Nhi giải thích rằng đoạn đường lún, sụt được đưa vào sử dụng tạm và đang trong quá trình theo dõi lún, tới nay nó vẫn nằm ngoài phạm vi của tuyến đường cao tốc.
Ông Nhi giải thích rằng đoạn đường lún, sụt được đưa vào sử dụng tạm và đang trong quá trình theo dõi lún, tới nay nó vẫn nằm ngoài phạm vi của tuyến đường cao tốc.

 

Theo đơn vị quản lý khai thác tuyến đường, hai vị trí đang theo dõi lún nằm trong đoạn đường dài khoảng 4km ở phần cuối tuyến đường cao tốc qua huyện Ý Yên (Nam Định) và vẫn được tính phí, đơn vị không tính tới phương án giảm phí cho đoạn này vì giấy tờ thủ tục rất phức tạp.
Theo đơn vị quản lý khai thác tuyến đường, hai vị trí đang theo dõi lún nằm trong đoạn đường dài khoảng 4km ở phần cuối tuyến đường cao tốc qua huyện Ý Yên (Nam Định) và vẫn được tính phí, đơn vị không tính tới phương án giảm phí cho đoạn này vì giấy tờ thủ tục rất phức tạp.

 

Sau khi cho khắc phục các điểm hư hỏng, chủ đầu tư cam kết sẽ không để xảy ra tình trạng tương tự trong thời gian tới.
Sau khi cho khắc phục các điểm hư hỏng, chủ đầu tư cam kết sẽ không để xảy ra tình trạng tương tự trong thời gian tới.

 

Đại diện đơn vị quản lý khai thác cho biết, dù đang theo dõi lún nhưng mặt đường vẫn được rải một lớp nhựa mỏng đảm bảo chất lượng, độ bằng phẳng để phương tiện được lưu thông thuận lợi, an toàn.
Đại diện đơn vị quản lý khai thác cho biết, dù đang theo dõi lún nhưng mặt đường vẫn được rải một lớp nhựa mỏng đảm bảo chất lượng, độ bằng phẳng để phương tiện được lưu thông thuận lợi, an toàn.

 

Chủ đầu tư cho biết, đã có sự chậm trễ trong việc xử lý các điểm lún, nứt, thậm chí một số cá nhân có dấu hiệu vô cảm đối với tài sản của doanh nghiệp cũng như trách nhiệm phục vụ người tham gia giao thông.
Chủ đầu tư cho biết, đã có sự chậm trễ trong việc xử lý các điểm lún, nứt, thậm chí một số cá nhân có dấu hiệu vô cảm đối với tài sản của doanh nghiệp cũng như trách nhiệm phục vụ người tham gia giao thông.

 

Chủ đầu tư cam kết, sau khi xem xét trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị liên quan, sẽ có hình thức kỷ luật thích đáng.
Chủ đầu tư cam kết, sau khi xem xét trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị liên quan, sẽ có hình thức kỷ luật thích đáng.

 

Trước đó, từng rất nhiều công trình giao thông trọng điểm sau khi đưa vào sử dụng đã hư hỏng, nhưng chưa chủ đầu tư nào nói lời xin lỗi người dân, đa phần đều nói hư hỏng đường là do khách quan. Ảnh lún nứt trên Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) vào tháng 4/2012, công trình này do Ban quản lý các dự án Thăng Long (PMU Thăng Long) làm chủ đầu tư.
Trước đó, từng rất nhiều công trình giao thông trọng điểm sau khi đưa vào sử dụng đã hư hỏng, nhưng chưa chủ đầu tư nào nói lời xin lỗi người dân, đa phần đều nói hư hỏng đường là do khách quan. Ảnh lún nứt trên Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) vào tháng 4/2012, công trình này do Ban quản lý các dự án Thăng Long (PMU Thăng Long) làm chủ đầu tư.

 

Hư hỏng trên cao tốc TP. HCM - Trung Lương, không ít tai nạn đã xảy ra cho phương tiện lưu thông trên tuyến đường này, nhưng chưa thấy ai đứng lên xin lỗi.
Hư hỏng trên cao tốc TP. HCM - Trung Lương, không ít tai nạn đã xảy ra cho phương tiện lưu thông trên tuyến đường này, nhưng chưa thấy ai đứng lên xin lỗi.

 

Tương tự là trường hợp của Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội), không thấy ai xin lỗi vì mặt cầu hư hỏng sau sửa chữa, chỉ nghe tới việc mặt cầu hỏng do thi công trong điều kiện trời mưa, cầu ướt…
Tương tự là trường hợp của Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội), không thấy ai xin lỗi vì mặt cầu hư hỏng sau sửa chữa, chỉ nghe tới việc mặt cầu hỏng do thi công trong điều kiện trời mưa, cầu ướt…

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc