Chủ không trả tiền công, 4 thanh niên đi bộ gần 60km về nhà

( PHUNUTODAY ) - 4 thanh niên đi bộ gần 60km về nhà vừa đói, vừa mệt, được các CSGT dùng xe chở về nhà.

Khoảng 20h30 ngày 16/8, tại chốt kiểm soát phòng chống dịch só 2 (ngã ba Cẩm Tú, điểm giao giữa đường quốc lộ 22B - Thượng Thâu Thanh) thuộc xã Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành, Tây Ninh, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện 4 thanh niên đang đi bộ trong giờ hạn chế người ra đường, có biểu hiện mệt mỏi, đuối sức.

Khi các CSGT hỏi thăm, 4 thanh niên này cho biết, cách đây 3 tháng, họ theo người quen đến xã Tân Lập (huyện Tân Biên) để cạo mủ cao su thuê. Nhưng làm hoài mà chủ vườn không trả tiền nên cả 4 người rủ nhau về nhà.

Phần vì không có tiền, cũng không tìm được xe nên họ quyết định đi bộ. 4 người đi từ 3h sáng 16/8 đến 20h được gần 60 km tới thị xã Hòa Thành.

4 thanh niên đi bộ gần 60km về nhà được CSGT giúp đỡ (Ảnh: Dân Trí)

4 thanh niên đi bộ gần 60km về nhà được CSGT giúp đỡ (Ảnh: Dân Trí)

Lúc này, cả nhóm đều mệt và đói, trời đã khuya, sắp mưa nên đang không biết làm sao tìm nơi trú ngụ. Khi nghe sự việc, tổ công tác đã lấy thức ăn và nước uống cho họ dùng, khuyên họ nghỉ ngơi lấy lại sức.

Sau khi kiểm tra giấy tờ tùy thân được biết nhà họ ở rải rác tại 3 xã là Thạnh Đức và Hiệp Thạnh (huyện Gò Dầu), An Thạnh (huyện Bến Cầu).

Nhận thấy đường về nhà của 4 thanh niên trên còn xa, trời tối lại mưa lớn nên trung úy Trần Minh Thái (tổ trưởng tổ công tác) xin ý kiến chỉ huy cho dùng xe đặc dụng đưa các thanh niên trên về nhà.Sau khi có ý kiến chỉ đạo, 2 cán bộ CSGT đã sử dụng xe ô tô đặc chủng đưa 4 thanh niên trên về. Khi đến địa phương, tổ công tác bàn giao lại cho công an các địa phương nơi cư trú để thực hiện các quy định phòng chống dịch, đảm bảo an toàn trước khi họ về nhà với gia đình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link