5 nàng "Điêu Thuyền" khó quên nhất màn ảnh: Lưu Diệc Phi xinh đẹp vẫn thua huyền thoại năm xưa

( PHUNUTODAY ) - Điện ảnh Hoa ngữ ghi nhận loạt diễn viên từng vào vai Điêu Thuyền, mỗi người toát lên một khí chất riêng.

Trần Hồng - Tam Quốc Diễn Nghĩa (1994) & Lã Bố Và Điêu Thuyền (2003)

Trần Hồng được khán giả ưu ái phong danh "Điêu Thuyền đẹp nhất" màn ảnh Hoa Ngữ, bởi bà là một trong số ít mỹ nhân mang được phong thái xinh đẹp, hoàn hảo, nhẹ nhàng nhưng đầy khí chất. Nữ diễn viên sở hữu nét đẹp mảnh dẻ, trong sáng, đường nét nhỏ nhắn, hài hoà, đặc biệt là ánh mắt biết nói, luôn long lanh ngấn nước. Dù đã qua bao nhiêu năm khi xem lại vẫn khiến người người rung động. 2 bộ phim cách nhau 9 năm song vẻ đẹp của Trần Hồng gần như chẳng thay đổi là mấy.

Empty
Empty

Trần Hảo - Tân Tam Quốc Diễn Nghĩa (2010)

Danh hiệu "Điêu Thuyền duyên dáng nhất" chính là Trần Hảo. Dù có nhiều vai diễn nhưng Trần Hảo vẫn được ghi nhớ nhất ở nhân vật này bởi nét đẹp của cô là điều mà hiếm đàn em nào thể heinej được,. Khác với đàn chị Trần Hồng, Trần Hảo có đôi mắt lanh lợi tinh anh, lúng liếng ẩn tình. Cô sở hữu hàng mày cong mảnh cùng làn môi tươi tắn. Mọi cử chỉ, tác phong của cô trong phim luôn đượm tình, thướt tha, hết mực duyên dáng. Ngoài ra cô còn được đầu tư trang phục khá cầu kỳ nên mỗi lần xuất hiện đều toát lên khí chất. 

Empty
Empty

Lưu Diệc Phi - Đổng Tước Đài

Trong Đổng Tước Đài, Lưu Diệc Phi đảm trách 2 vai: Điêu Thuyền và con gái Linh Thư. Cô được xem là hiện thân của một "Điêu Thuyền u sầu". Có thể nói đây là vai diễn ăn mặc giản dị nhất của Lưu Diệc Phi, đa phần là chỉ y phục đen trắng mộc mạc, không họa tiết; gương mặt trang điểm nhợt nhạt cùng kiểu tóc để xoã tự nhiên. Ngược lại, vai Linh Thư nổi bật trong màu áo đỏ tươi. Dù xinh đẹp nhưng Lưu Diệc Phi vẫn chưa thể hiện được hết thần thái của nhân vật. 

Empty
Empty

Đổng Tuyền - Tam Quốc Cơ Mật (2018)

Tuy chỉ là vai phụ song Đổng Tuyền lại được khán giả đón nhận trong Tam Quốc Cơ Mật nhờ hình tượng "Điêu Thuyền dịu dàng". Cô sở hữu vẻ đẹp trong trắng, mong manh, nhưng cũng không kém phần sắc nét. Ánh mắt, nụ cười của cô toát lên vẻ hiền lành, thục lương, sự hài hòa này giúp cô ghi điểm trong vai diễn của mình. Y phục của nhân vật rất giản dị với những gam màu cơ bản đen, be, xám cùng hoạ tiết tối giản.

Empty
Empty

Cổ Lực Na Trát - Võ Thần Triệu Tử Long (2016) & Chân Tam Quốc Vô Song (2021)

Cổ Lực Na Trát bị đánh giá là phiên bản "Điêu Thuyền vô hồn nhưng lại được khen vì vẻ đẹp trong sáng, không vướng bụi trần. Cô may mắn có được gương mặt trái xoan, ánh nhìn non nớt cùng góc nghiêng đẹp vô cùng.

Empty
Empty

Chính những điều này đã giúp cô được lựa chọn vào vai một đại mỹ nhân nổi tiếng lịch sử. Ngoài ra, phải công nhận rằng kiểu makeup sương sương cũng hợp với gương mặt cô và tôn hết được những đường nét của Cổ Lực Na Trát. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link