Chủ tịch Hà Nội: Từ 4/4, những người ra đường khi không cần thiết sẽ bị xử phạt

21:06, Thứ sáu 03/04/2020

( PHUNUTODAY ) - Đây là thông tin mà Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã đưa ra trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của thành phố chiều 3/4.

Tổ quốc đưa tin, chiều 3/4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh đây là giai đoạn quan trọng đối với thành phố.

Chỉ trong vòng một tuần vừa qua, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố đã tăng gấp đôi so với 3 tuần trước, nhiều ca nhiễm ngoài cộng đồng được phát hiện. Nếu qua được 15 ngày tới, nguy cơ lây nhiễm sẽ giảm đi nhiều.

Ông Chung cho rằng: "Nếu người dân vẫn tiếp tục ra đường, chỉ 10% dân số không thực hiện cũng có thể đổ bể kế hoạch cách ly, giãn cách xã hội. Quan trọng nhất hiện nay phải ở trong nhà, nếu không có việc cần thiết thì không ra đường".

Trong đó, người già càng phải cố gắng không ra đường, tuyệt đối không ra đường trong hai tuần tới.

Tuổi trẻ dẫn lời Chủ tịch UBND TP. Hà Nội: "Ngay ngày mai (4/4), các đơn vị quận, huyện, phường xã tổ chức lực lượng đi kiểm tra, xử phạt tất cả những người đi ra ngoài đường mà không đúng các nội dung được cho phép, không đúng các trường hợp cần thiết được ra khỏi nhà, phải phạt tất cả những trường hợp này".

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Theo ông Nguyễn Đức Chung, nếu qua được ngày 15/4, trước mắt là 9/4, khi đó số ca mắc mới giảm thì mới có thể tạm yên tâm. Nếu không, để dịch bùng phát thì tình hình sẽ rất phức tạp. Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh một lần nữa công tác cách ly tại nhà, hạn chế ra đường là rất quan trọng trong giai đoạn này với toàn thành phố.

Ông Chung nhận định, trong những ngày qua, đại bộ phận người dân chấp hành tốt yêu cầu hạn chế ra khỏi nhà. Tuy nhiên, một bộ phận vẫn ra công viên, ra ngoài đường khi không cần thiết.

Vị lãnh đạo Hà Nội đưa ra lời kêu gọi: "Tôi đề nghị mọi người ở nhà tối đa, ngay mai thứ bảy và chủ nhật cũng không ra đường, trừ trường hợp cần thiết đi mua sắm lương thực, thực phẩm, thuốc men.

Mọi người dân phải hạn chế tới mức tối đa ra ngoài đường, nếu thành phố yên lặng một tuần nữa mới hi vọng không phải dùng đến Bệnh viện dã chiến Mê Linh, nếu không sẽ rất khó khăn".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc