Chủ tịch nước phát động phong trào “vệ sinh yêu nước”

21:58, Thứ hai 02/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Sáng 1/7/2012, tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Nam Chính, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ phát động Phong trào “Vệ sinh yêu nước” năm 2012.

Sáng 1/7/2012, tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Nam Chính, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ phát động Phong trào “Vệ sinh yêu nước” năm 2012.

[links()]

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát động Lễ phát động Phong trào Vệ sinh yêu nước.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát động Lễ phát động Phong trào Vệ sinh yêu nước.

Đồng chí Trương Tấn Sang, Chủ tịch Nước và đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính phủ cũng đã tham dự phát động và chỉ đạo Phong trào.

Phong trào “Vệ sinh yêu nước” xuất phát từ bài báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh về chủ đề Y tế. Đặc biệt, ngày 02 tháng 7 năm 1958, Bác đã có bài viết về “Vệ sinh yêu nước” đăng trên báo Nhân dân số 1572 nhằm kêu gọi toàn thể người dân tích cực tham gia các hoạt động vệ sinh phòng bệnh. Người nhấn mạnh ‘‘Nếu tính lại mỗi năm Chính phủ và nhân dân ta tốn bao nhiêu tiền thuốc men, mất bao nhiêu ngày lao động, thì sẽ thấy ruồi muỗi đã gây nên một số tổn thất khổng lồ’’. Phong trào “Vệ sinh yêu nước” triển khai các hoạt động nhằm nâng cao ý thức của mỗi người dân về đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi các bệnh truyền nhiễm có nguy cơ tăng cao ở cả thành phố và nông thôn trong khi nhiều bệnh có thể được phòng tránh bằng những việc làm hết sức đơn giản như dọn vệ sinh sạch sẽ nơi ở, đổ rác đúng nơi quy định, rửa tay với xà phòng. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân và các doanh nghiệp đặc biệt là nhãn hàng Lifebuoy tham dự với tư cách người đồng hành của phong trào ngay từ năm đầu tiên phát động – 2012.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã phát biểu trong buổi lễ phát động: “Thực hiện lời dạy của Bác, trong những năm qua, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng và Nhà nước, sự tham mưu và tổ chức thực hiện tích cực, có hiệu quả của ngành Y tế, những cố gắng của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị, xã hội, các cấp, các ngành, sự hưởng ứng tích cực của toàn dân, công tác vệ sinh phòng bệnh đã được triển khai sâu rộng bằng nhiều phong trào như các phong trào ‘Ba sạch, ba diệt’, phong trào ‘Ăn sạch, ở sạch’, ‘Sạch làng, sạch ngõ’… Nhiều chương trình vệ sinh quốc gia, vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh đã được thực hiện. Những chương trình này đã tác động tích cực đến việc khống chế dịch bệnh, cải thiện môi trường sống, góp phần thực hiện tốt công tác sức khỏe cho nhân dân.”

Phong trào cổ vũ mọi người cùng chung tay giữ gìn vệ sinh, phòng chống bệnh tật bằng những động tác nhỏ hàng ngày như rửa tay với xà phòng để hạn chế những hậu quả của bệnh truyền nhiễm giảm thiểu những phí tổn không nhìn thấy được của bệnh tật. Giữ gìn vệ sinh là bảo vệ sức khỏe, bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng là yêu nước.

Theo Vietnam Plus

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc