Chưa từng làm nông, cô dâu 23 tuổi thành thục việc đồng áng sau 5 tháng cưới chồng

( PHUNUTODAY ) - Dù 23 năm chưa từng biết đến việc làm nông nhưng chỉ sau khi lấy chồng 5 tháng, cô gái đã biết làm mọi việc, thậm chí còn vui sướng khi lần đầu nấu được nồi cám lợn hay đuổi được lợn vào chuồng.

Phụ nữ khi đi lấy chồng phải “nhập gia tùy tục”, nhà chồng lối ăn nếp ở thế nào con dâu cũng đều phải học tập theo. Mới đây, chia sẻ của một nàng dâu tâm sự về việc suốt 23 năm chưa từng biết đến một chút công việc làm nông, giờ mới lấy chồng được 5 tháng, cô đã nhanh chóng làm được hết tất cả mọi việc từ làm ruộng đến chăn nuôi trong một nhóm kín đã thu hút được sự chú ý của nhiều người.

“Nhà tao đấy chúng mày à. 18 năm ở với bố mẹ, 4 năm đi học chuyên nghiệp, 1 năm đi làm, tao chưa biết phải làm nông nó như thế nào. Lấy chồng 5 tháng bây giờ cái gì tao cũng biết làm hết.  Lần đầu nấu được nồi cám lợn tao hạnh phúc như kiểu nấu được cả mâm cơm thịnh soạn ấy. Lần đầu cho lợn ăn, đuổi lợn vào chuồng, nó đuổi ngược lại tao vào nhà các mày à. 

P/s: Bây giờ mới có tuổi thơ.”

1

Nguyên văn lời chia sẻ của nhân vật có nick Facebook Trương Quỳnh Trang trong nhóm kín 

Lúc đầu tưởng rằng cô gái tâm sự để kêu ca việc đồng lúa vất vả nhưng hóa ra ngược lại, cô rất vui vẻ khi được làm việc nhà nông. Thậm chí còn mừng rỡ khi lần đầu nấu được nồi cám lợn và cho rằng đến bây giờ mình mới có tuổi thơ.

Liên hệ với Trang được biết, cô sinh ra trong gia đình bố mẹ làm công chức, vốn chưa từng biết đến công việc ruộng đồng. Thuở nhỏ, cô chỉ thỉnh thoảng ra đồng xem bạn bè chăn bò chứ cũng chưa từng phải làm bất cứ công việc nhà nông hay chăn nuôi nào.

Thế nhưng sau khi lấy chồng được 5 tháng, từ một người không biết gì về nông nghiệp, giờ cô đã có thể làm tất cả mọi việc như gieo mạ, cấy, làm ruộng, thu hoạch lúa, phân biệt các loại thóc gạo rồi còn biết cả cách nuôi lợn, vịt, chim câu,...

Trang cho biết, gia đình chồng cô ở vùng đất gạo Hải Hậu, Nam Định. Thế nên khi về nhà chồng, cô đã cùng bố mẹ làm công việc đồng áng. Hầu hết mọi việc đều do mẹ chồng Trang chỉ bảo, thỉnh thoảng cô lại hỏi chồng.

17554543_1860418247549608_6437819335804058172_n

Trang hạnh phúc trong bộ ảnh cưới của mình 

Dù công việc làm nông có đôi phần vất vả nhưng Trang cho hay, cô cảm thấy rất vui vì có thể giúp đỡ bố mẹ, bản thân cũng cảm thấy thương và hiểu cho bố mẹ chồng hơn. Hơn nữa, cô cũng cảm thấy trân trọng những hạt gạo mà người nông dân đã phải cực nhọc, dầm mưa dãi nắng mới có được.

Trang cũng chia sẻ một số kỷ niệm vui những ngày đầu mới ra ruộng: “Những lần tự tìm đường ra ruộng rồi bị lạc đường, tìm mãi mới thấy mẹ với bố ngoài ruộng. Mình vội chay ra như kiểu bắt đường vàng ý”. Hay có những ngày trời mưa, cô phải vội vàng chạy lúa.

"Ở đây bố mẹ chồng, anh em họ hàng rồi xóm làng tình cảm lắm. Xưa bên nhà đẻ chỉ có gia đình mình thôi, hàng xóm họ làm gì không bao giờ biết. Nhà ai cũng chỉ đóng cửa suốt ngày. Đến bây giờ về đây như ma xó, cái gì cũng biết, có lon nước ngọt cũng phần nhau. Hàng xóm đi ăn cỗ về còn cho bánh bảo lấy phần cho con ở nhà", Tran tâm sự thêm.

Hiện tại, Trang đang làm giáo viên, sống ở Hà Nội nên chỉ có lúc nghỉ hè tranh thủ về quê đỡ đần bố mẹ. Còn chồng cô đang làm công nhân thủy điện sông Đà, đang công tác trong Quảng Bình.

Sau khi đăng tải, bài chia sẻ của Trang nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Đa số đều chúc cô dâu mới có một cuộc sống hạnh phúc và trải nghiệm thú vị. Nhiều bạn cũng chia sẻ những trải nghiệm về làm dâu của mình khiến cho bài viết khá sôi động.

"Tuổi thơ của mình dữ dội lắm, bạn rủ đi bắt sâu rau nhà nó cũng đi theo xem. Nó xui mình chọc nát ruộng bắp cải, mình cũng hì hục chọc hết. Nó về phô ngay chủ ruộng thì mình bị chửi, đứa khác rủ mình đi câu nhái, mình cũng hì hục đi nhảy vào ruộng rau cải nát bét, lại bị chủ ruộng vào nhà chửi tiếp. Trời nắng 40°C đứa khác nữa rủ mình đi mót lạc...", tài khoản Nguyen Mai Hoa chia sẻ.

Một tài khoản khác lại hài hước kể: "Tớ ở với bố mẹ 22 năm chả biết làm cái gì và nhà tớ cũng không làm nông nên không phải làm. Lấy chồng thì gia đình chồng lại làm nông và sau hơn năm thì tớ... vẫn không biết làm gì".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn