Chuẩn bị 1 triệu "túi an sinh xã hội" hỗ trợ nhà trọ, công nhân, lao động nghèo ở TP.HCM

( PHUNUTODAY ) - TP.HCM chuẩn bị sẵn sàng 1 triệu túi "an sinh xã hội" cho hộ gia đình, phòng trọ sử dụng trong một tuần gồm 10 kg gạo, mì gói và thực phẩm...

Hôm qua 15/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến của Thường trực Chính phủ với một số địa phương triển khai Nghị quyết 30 của Quốc hội, Nghị quyết 86 của Chính phủ về việc thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sơ kết 1 tháng thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng tại một số địa phương.

Theo báo cáo của Bộ LĐTB&XH, tổng số lao động đã được hỗ trợ trên cả nước là hơn 13 triệu lượt người với tổng số tiền là gần 6.000 tỷ đồng. TP. HCM tiếp nhận 788 tỷ đồng, Bình Dương đã tiếp nhận 349 tỷ đồng, Hà Nội tiếp nhận 386,8 tỷ đồng, Bến Tre tiếp nhận hơn 32 tỷ đồng, Hậu Giang tiếp nhận 12,3 tỷ đồng… từ Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Tại Hội nghị, TP.HCM cho biết đã xây dựng sẵn sàng 1 triệu gói cứu tế cho các hộ gia đình khó khăn, những người ở trọ 1 tuần gồm 10 kg gạo, mì gói và các loại thực phẩm...

TP cũng đề nghị Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hoá thiết yếu phối hợp với UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức rà soát, chăm lo cho công nhân, sinh viên, người lao động tự do đang sinh sống trong các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, khu lao động nghèo để thực hiện hỗ trợ túi an sinh "đủ về lượng, đủ về chất, phù hợp từng đối tượng".

Ngoài ra, TP sẽ hỗ trợ kinh phí thuê phòng trọ, tổ chức tiêm vaccine để người dân tại các khu vực này yên tâm ở lại nơi cư trú trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Hoạt động của Trung tâm được kết nối và vận hành thống nhất với Trung tâm cấp huyện, các khu cách ly tập trung, các bệnh viện dã chiến, các bệnh viện điều trị Covid- 19 đến cấp xã và người dân thông qua phần mềm quản lý "Hỗ trợ an sinh xã hội".Hiện nay Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân và thí điểm các Trung tâm tại quận 5, 7 và 12.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link