Sinh nhật tuổi 25, con trai nghẹn ngào nhận hũ tro cốt người mẹ qua đời vì Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Chào đón sinh nhật tuổi 25, không bánh, không người thân, chàng trai bật khóc khi nhận được hũ tro cốt của mẹ.

Đó là câu chuyện buồn của chàng trai Trần Mạnh Giàu, ngụ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Hôm 7/8 vừa qua, chàng trai bước vào sinh nhật tuổi 25, thế nhưng không có người thân, bạn bè bên cạnh, không có bánh kem và lời hát chúc mừng. Cặn phòng quạnh quẽ càng thêm xót xa khi đúng hôm ấy, anh nhận hũ tro cốt của mẹ - người vừa qua đời vì Covid-19.

Giàu tâm sự, từ khi dịch bệnh bùng phát, mẹ anh (bà H.) từ quê Tiền Giang lên chăm sóc con trai. Sống ở thành phố không người thân nương tựa, hai mẹ con luôn hạn chế ra ngoài để giảm rủi ro lây nhiễm. Sáng 1/8, mẹ anh bỗng than đau bao tử rồi giục con trai đi mua thuốc.

Mặc dù Giàu đòi đưa mẹ đến bệnh viện kiểm tra, nhưng bà cho rằng sức khoẻ đã ổn định, chỉ là căn bệnh tim và bao tử lâu nay chỉ uống thuốc rồi, tiếp tục đi nấu cháo rồi vào nhà vệ sinh. Hơn 10 phút trôi qua, không thấy mẹ trở ra. Dự cảm điều chẳng lành, anh bước đến mở cửa thì thấy bà đã ngất xỉu từ lâu. Chàng trai trẻ hốt hoảng sang nhờ hàng xóm hỗ trợ đưa mẹ đi cấp cứu. Thế rồi, anh chết điếng khi nghe bác sĩ tại Bệnh viện Nhân Dân Gia Định (quận Bình Thạnh) thông báo tin dữ: "Tim của bệnh nhân đã ngừng đập trên đường đưa đi cấp cứu".

Tro cốt của những người mất vì Covid-19 được Bộ Tư lệnh TP.HCM tập hợp tại Nhà tang lễ Thành phố. Ban chỉ huy quân sự các quận, huyện tiếp nhận và đưa trực tiếp đến người nhà. Ảnh: Zing

Tro cốt của những người mất vì Covid-19 được Bộ Tư lệnh TP.HCM tập hợp tại Nhà tang lễ Thành phố. Ban chỉ huy quân sự các quận, huyện tiếp nhận và đưa trực tiếp đến người nhà. Ảnh: Zing

Két quả xét nghiệm cho thấy mẹ anh dương tính Covid-19. Thi thể bà được giữ lại để hỏa thiêu theo quy định. "Các bác sĩ nói với tôi rằng có khả năng biến thể Delta đã tấn công quá nhanh, khiến mẹ tôi nhồi máu cơ tim dẫn đến tử vong", Giàu nghẹn ngào chia sẻ với Zing.

Giàu âm tính, nhưng căn chung cư anh sống đã bị phong toả. Trở về từ bệnh viện, Giàu tự cách ly tại nhà. Giàu chưa bao giờ dám nghĩ dịch bệnh sẽ cướp người mẹ của anh đi. Là con một trong gia đình, Giàu được cha mẹ yêu thương hết mực. Sau khi tốt nghiệp loại giỏi ngành quan hệ quốc tế tại trường Đại học KHXH&NV TP.HCM, Giàu được bố mẹ khuyến khích học lên thạc sĩ. Sau đó, anh đăng ký học song song ngành thiết kế đồ họa tại trường Đại học FPT. Vài ngày trước khi mẹ qua đời, Giàu đã hoàn thành chương trình tại Đại học FPT. Anh dự định khi nào bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ sẽ báo cho mẹ mừng. "Nhưng giờ chẳng còn quan trọng nữa. Căn nhà vắng trước vắng sau, có ai mừng với mình nữa đâu", anh ngậm ngùi.

Chiều ngày 7/8, một tuần sau khi biến cố xảy ra, chính quyền địa phương đã trao lại tro cốt của bà H. cho gia đình. Sinh nhật 25 tuổi lần này, Giàu không còn mẹ ở bên. Anh ước, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, anh sẽ đưa tro cốt của mẹ về quê hương ở Cái Bè (Tiền Giang).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link