Chùm ảnh cuộc phiêu lưu của bé yêu qua tấm bảng đen

06:45, Thứ tư 09/04/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với sự hóa thân thành cướp biển, tội phạm hay bay lên bầu trời bằng khinh khí cầu... của bé con qua bộ ảnh được vè từ bảng đen, phấn trắng sẽ đem lại cho người xem sự thích thú và thoải mái.

Anna Eftimie là một nhiếp ảnh gia không chuyên sống tại San Jose, California, Mỹ. Trong loạt ảnh của mình, cô đã ghi lại giấc mơ của các thiên thần bé nhỏ với những hình đồ họa xinh xắn bằng bảng đen và phấn.

Như rất nhiều những bà mẹ, Anna Eftimie muốn giới thiệu sự ra đời của con trai mình một cách độc đáo và sáng tạo. Đây là đứa con thứ hai của vợ chồng Anna. Vì hầu hết bạn bè của họ đều sống ở châu Âu, nên họ hay dùng những bức ảnh để chia sẻ thông tin đến bạn bè của mình, đặc biệt là những hình ảnh đáng yêu của các con.

Loạt ảnh được thực hiện bằng cách để em bé nằm ngủ trên tấm bảng đen, hai vợ chồng Anna đã vẽ chúng, sau đó chụp lại những khoảnh khắc đáng yêu này. Khi thực hiện chùm ảnh, cô Anna tâm sự rằng, mình như sống lại những năm tháng tuổi thơ. Đó là những giấc mơ lớn lao, vĩ đại nhưng cũng rất đỗi bình dị.

Anna bắt đầu tìm kiếm những ý tưởng hình ảnh. Một ngày, chồng cô đã đưa ra ý tưởng vẽ một con cò trên bảng đen bằng phấn sau đó lồng hình ảnh của con trai vào. Bạn bè và gia đình của họ đã rất yêu thích bức ảnh đó và khuyến khích họ tiếp tục tạo ra những bức ảnh khác. "Chúng tôi sử dụng tất cả mọi thứ xung quanh để lấy cảm hứng, thậm chí ván trượt của cô con gái lớn, hoặc trang phục thổ dân... Ngay sau đó chúng tôi đã tạo ra một câu chuyện thú vị hoàn toàn trong lúc con đang say ngủ. Con trai của chúng tôi được năm ngày tuổi trong hình con cò và ba tháng trong bức hình đám cưới dưới nước".

Anna cho biết, cô không bao giờ đặt em bé của mình nằm trực tiếp trên bề mặt lạnh cứng của tấm bảng đen. Thay vào đó, trẻ sơ sinh luôn được đặt trên một cái gì đó mềm mại, như nệm, gối, và sau đó Anna sử dụng "nghệ thuật kỹ thuật số" để tạo ra hình ảnh cuối cùng của bé.

Anna và thiên thần nhỏ của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Cao Thị Thủy