Chùm ảnh Tết Nguyên đán 2018: Đường về nhà ôi sao xa xôi quá...

( PHUNUTODAY ) - Hàng ngàn người đổ về các bến xe, bến tàu, sân bay khiến cho khu vực này tắc nghẽn trầm trọng. Người đứng, kẻ ngồi, mệt quá thì nằm cả xuống đất chỉ để chờ "một suất về quê" ăn Tết.

Bắt đầu từ ngày 22 tháng Chạp, các bến xe, bến tàu, sân bay bắt đầu có tình trạng tắc nghẽn trầm trọng do lượng khách đổ về đây quá đông. Số xe ít trong khi số lượng người lên đến hàng ngàn khiến người dân phải ngồi vạ vật, thậm chí ngủ ở dưới sàn nhà do quá mệt.

Tại khu vực phòng chờ của bến xe, các dãy ghế không lúc nào trống người. Trên khuôn mặt các hành khách lộ rõ vẻ mệt mỏi, đôi khi đợi chờ cũng chẳng sung sướng gì. Từ thanh niên trai tráng đến người già và trẻ nhỏ, vật bất ly thân của họ là chiếc khẩu trang vì khói bụi và tiếng ồn của động cơ xe.

Một hành khách bức xúc cho biết: "Tôi mua vé về quê với thời gian khởi hành là 9 giờ sáng. Tuy nhiên khi tranh thủ ra sân bay sớm cho kịp giờ bay thì bị thông báo máy bay delay đến 17 giờ cùng ngày và sau đó lại tiếp tục delay đến 18 giờ. Tưởng chừng 18 giờ được lên máy bay, nhưng hãng lại tiếp tục thông báo delay đến 22 giờ cùng ngày. Thật sự tôi rất mệt mỏi".

ben-xe-1 Hành khách vạ vật ngồi chờ.

ben-xe-2
 
ben-xe-3
 
ben-xe-4
 
ben-xe-5
 
ben-xe-6
 
ben-xe-7
 
ben-xe-8
 
ben-xe-9
 
ben-xe-10
 
ben-xe-11
 
Theo:  khoevadep.com.vn copy link