Chuột chạy rầm rầm trên trần nhà: Làm ngay cách này để đuổi sạch lũ chuột, hiệu quả mà không tốn kém

( PHUNUTODAY ) - Để thoát khỏi các phiền toái do lũ chuột gây ra, bạn hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

Đối với chuột sống trong hang, ngóc ngách trong nhà, kho xưởng... bạn có nhiều biện pháp để diệt chuột hiệu quả. Tuy nhiên, chuột chạy trên trần nhà thì không dễ dàng như vậy. Việc đặt bẫy chúng không dễ. ngoài ra, sau khi diệt xong, bạn còn phải tính đến khâu xử lý xác chuột rất vất vả. Nếu không giải quyết triệt để thì lũ chuột sẽ chạy rục rịch trên trần nhà khiến chúng ta mất ngủ. Với tốc độ sinh sôi nhanh, nếu không sớm tiêu diệt chúng thì đàn chuột sẽ ngày một đông đảo và quậy phá nhiều hơn.

Để xử lý vấn đề chuột chạy trên trần nhà, bạn hãy tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây.

Giữ gìn môi trường sạch sẽ

Đây là cách cơ bản nhất, cần được áp dựng ở mọi thời điểm. Chuột thích môi trường lộn xộn, có nhiều thứ cho chúng cắn phá. Vì vậy, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, cắt hết nguồn thức ăn của chuột là biện áp đầu tiên mà bạn cần làm để đuổi chuột ra khỏi nhà.

Nuôi mèo

chuot-chay-tren-tran-nha-01

Mèo chính là thiên địch của chuột. Nuôi một chú mèo trong nhà là cách để đuổi chuột hiệu quả. Nếu nhà có điều kiện để nuôi mèo, bạn có thể xem xét phương án này.

Sử dụng quế

chuot-chay-tren-tran-nha-02

Bạn có thể sử dụng những thứ có mùi hương mà chuột ghét để xua đuổi chúng khỏi nhà. Những thanh quế có mùi thơm rất mạnh khiến chuột tránh xa. Hãy để quế ở những nơi cất đồ đạc, thức ăn, khu vực gần trần nhà, nơi chuột hay tới quấy phá để chúng không dám quay lại.

Bột ớt

chuot-chay-tren-tran-nha-03

Đuổi chuột bằng bột ớt cũng là một cách an toàn mà bạn có thể tham khảo. Rắc bột ớt xung quanh nhà và những nơi chuột thường qua lại sẽ khiến chúng sợ hãi vào không dám bén mảng đến nhà bạn lần nữa.

Tinh dầu bạc hà

chuot-chay-tren-tran-nha-04

Tinh dầu bạc hà có mùi thơm mạnh khiến chuột sợ hãi. Bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà, lá bạc hà tươi hoặc khô để đuổi chuột.

Nếu là tinh dầu bạc hà, bạn hãy thấm đẫm dung dịch vào miếng bông gòn rồi đặt ở nơi chuột hay trú ẩn, qua lại.

Nếu không có tinh dầu, bạn có thể thay thế bằng một nắm lá bạc hà tươi hoặc lá bạc hà đã được phơi khô. Đặt chúng ở nơi chuột hay chạy qua cũng giúp đuổi chuột hiệu quả.

Đuổi chuột bằng bột giặt

chuot-chay-tren-tran-nha-05

Bột giặt cũng có thể giúp bạn đuổi chuột hiệu quả. Hãy trộn bột giặt với bột hoa tiêu rồi để ở nơi chuột hay lui tới. Bạn cũng có thể trộn một chút cơm nguội vào hỗn hợp này và để ở chuột đến quấy phá. Chúng ngửi thấy mùi của hỗn trợ trên và sẽ không dám quay lại.

Sử dụng giấm

Giấm có mùi đặc trưng mà chuột rất ghét. Bạn hãy thấm đẫm giấm vào một cục bông gòn. Nhét cục bông này vào tất cả các khe hở, những nơi mà chuột hay qua lại trong nhà. Khi cục bông khô và không còn mùi, bạn hãy thay bằng cục bông tẩm giấm mới để duy trì hiệu quả đuổi chuột.

Xử lý các khe hở không cho chuột có đường vào nhà

Chuột nhắt thích hoạt động về đêm. Vì vậy, vào ban đêm bạn nên đóng kín cửa để chuột từ bên ngoài không thể xâm nhập vào nhà.

Trong mùa hè, nếu muốn mở cửa để tạo sự thoáng mát, hãy lắp thêm khung cửa lưới để ngăn không cho chuột vào nhà.

Chuột cũng có thể xâm nhập vào nhà qua các khe ở tường, mái nhà. Bạn hãy kiểm tra quanh nhà để kịp thời phát hiện và xử lý tất cả các khe nứt, lỗ thủng mà chuột có thể chui vào.

Theo:  xevathethao.vn copy link