Chuyện chưa biết về ông bố chồng tử tế nhất 'Sống chung với mẹ chồng'

( PHUNUTODAY ) - Vai diễn ông Phương do NSƯT Trần Đức đảm nhận để lại nhiều ấn tượng bởi sự dung hòa, tử tế.

Ông Phương - bố chồng Minh Vân trong 'Sống chung với mẹ chồng' do NSƯT Trần Đức đảm nhận. Ông Phương trong phim là giám đốc của một công ty nhưng rất nhịn vợ. Ông cũng là ông bố hiền lành, thương con, tâm lý, chuẩn mực… nhưng vì bị vợ lấn lướt quá nên đôi khi ông trở nên mờ nhạt trong gia đình.

Đây cũng là một nhân vật được mọi người chú ý bởi ông là người trung hòa giữa mối quan hệ với vợ và con dâu. Ông là người khuyên bảo vợ nhẹ nhàng cũng như nói chuyện về lý lẽ đạo con dâu mẹ chồng với Vân. Vì vậy, đây có thể coi là một vai diễn khá được yêu quý trong bộ phim.

ong phuong trong song chung voi me chong (1)

 

Trước đây, nhắc đến NSƯT Trần Đức, khán giả nhớ ngay đến những vai phản diện như: giám đốc tham nhũng, quan chức thoái hóa biến chất, những gã lăng nhăng chuyên ve vãn phụ nữ, ông trùm mafia, ông trùm máu lạnh và hiểm ác trong các phim: Chạy án, Đầm lầy bạc, Giọt nước rơi, Lời thú nhận của Eva, Bước nhảy xì-tin...

Tuy nhiên, với vai diễn này, ông đã thể hiện hoàn toàn khác so với những lần đóng vai phản diện trước đây. NSƯT Trần Đức chia sẻ: "Với tôi, có thể xem đây là sự thử sức để thể hiện sự đa chiều trong diễn xuất. Bây giờ bảo tôi vào vai ông nông dân chuyên cuốc mướn, cày thuê chắc không ai tin nổi. Đương nhiên, cực chẳng đã không có ai và đạo diễn mong muốn, mình sẽ có cách thay đổi hình thức và diễn xuất sao cho phù hợp. Tôi nghĩ không có nhân vật nhỏ, chỉ có diễn viên nhỏ".

Trong một cảnh của bộ phim 'Sống chung với mẹ chồng', ông Phương đã có cử chỉ thân mật với cô thư kí khiến vợ phát ghen, đây cũng là một trong những tình tiết hấp dẫn của bộ phim. Trước vấn đề này, phóng viên một tờ báo đã đặt giả thiết rằng nếu ông Phương giấu vợ ngoại tình thì sao, NSƯT Trần Đức khẳng định rằng: "... tuyệt đối không có chuyện ngoại tình". Ông chia sẻ thêm: "Mặc dù trong kịch bản xuất hiện câu thoại có hơi hướng ngoại tình, tôi đã đề nghị không đưa vào.

Bởi tôi nghĩ, ông Phương chính là người giữ cân bằng cho cả gia đình, người mẫu mực, có chức quyền, cuộc sống phải giao du, yêu thương mọi người khi họ tử tế, nhưng không có nghĩa sẽ lén lút ngoại tình ở một khách sạn nào đó. Cô nhân viên cũng không phải người tình để mình qua lại vì vợ quái ác. Ông Phương không được phép như thế, có vậy mới ra một ông bố. Trong một gia đình hai người như bà Phương thực sự tan nát rồi".

ong phuong trong song chung voi me chong (3)

 

Ông Phương trong 'Sống chung với mẹ chồng' cũng kể về phân cảnh ông Phương phẫn nộ, lớn tiếng và định tát vợ, bởi đây gần như là tình tiết hiếm hoi về xung đột, căng thẳng của nhân vật. Ông cho biết:

"Trong cuộc sống ai cũng có lúc phẫn uất khi mẹ mình bị xúc phạm. Người đàn ông nói vậy thôi chứ vẫn trọng mẹ hơn cả. Bạn đã nghe câu thoại trong phim rồi đấy, vợ không lấy người này thì người khác nhưng mẹ chỉ có một. Bởi vậy, nhiều người sẵn sàng đánh đổi, nhưng cũng không phải vì thế lấn át vợ và tôi cũng chỉ diễn trong khuôn khổ ấy... có thể mắng vợ vì xúc phạm đến mẹ nhưng ông Phương là người có học, bộc phát phần người, giơ tay tát vợ nhưng vẫn kiềm chế, chỉ dọa thôi. Bởi có khi một cái tát vợ cũng tan một gia đình...".

Nhận xét về vai diễn ông Phương trong 'Sống chung với mẹ chồng' và nhân vật bà mẹ chồng, NSƯT Trần Đức đã 'bênh' bà Phương. Theo ông: "Phương bận việc xã hội nên hầu như việc trong gia đình đều để vợ quán xuyến. Có người vợ chu đáo và cặn kẽ quá mức đôi lúc cũng khó chịu thật nhưng cũng phải bằng lòng vì ở đời có phải ai cũng lo lắng được cho chồng con thế đâu".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn