Chuyên gia bật mí cách giữ trọn collagen, giúp da ngày càng tươi trẻ

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ nhận thấy những chuyển biến tích cực cho làn da chỉ nhờ thay đổi cách thoa kem chống nắng.

Cách bôi kem chống nắng giữ trọn collagen, giúp da ngày càng tươi trẻ

Thông thường, khi sử dụng kem chống nắng, đa số chị em thường đổ ra tay, sau đó chấm lên các vị trí trên mặt và bắt đầu xoa tròn đều. Điều này hoàn toàn sai lầm. Chị em tuyệt đối không nên thoa kem chống nắng theo kiểu miết lên da vì dễ làm bít tắc lỗ chân lông. 

Để phòng chống lão hóa, giúp làn da luôn tươi trẻ, bôi kem chống nắng theo cách nào cũng góp phần không nhỏ. Cách bôi kem chống nắng tốt nhất, giúp duy trì làn da mềm mại, mịn màng, tránh lên mụn trứng cá chính là chấm kem chống nắng lên da, sau đó vỗ nhẹ, đến khi những lớp kem tệp đều vào da, bạn sẽ có một lớp chống nắng hoàn hảo hơn, giảm nguy cơ mọc mụn trứng cá.

kem-chong-nang-2-4879

Nhiều người hiện không bôi kem chống nắng vì nghĩ lớp kem quá dày là nguyên nhân khiến làn da mọc mụn cũng nên thay đổi ngay kiểu thoa để cảm nhận sự khác biệt. Bạn sẽ nhận thấy những chuyển biến tích cực cho làn da chỉ nhờ thay đổi cách thoa kem chống nắng.

Đảm bảo 3 điều để tránh da mọc mụn, mất collagen, lão hóa nhanh

1. Chọn kem chống nắng phù hợp với làn da

Các nhà sản xuất đã thiết kế đa dạng loại để phù hợp cho từng loại da. Thế nhưng nhiều người lại hay có tính chọn bừa kem chống nắng vì nghĩ công dụng như nhau cả.

Thực tế, dùng kem chống nắng không phù hợp, dù có đắt đỏ, xịn sò cỡ nào chăng nữa thì bạn rất dễ lên mụn cũng như nhiều vấn đề khác. Tốt nhất, bạn cần hiểu rõ tình trạng làn da của mình để tìm loại kem phù hợp. 

kem-chong-nang-1-1587

2. Đừng ham kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao

Kem chống nắng có chỉ số càng cao thì lượng dầu hoặc cồn càng lớn, dùng thường xuyên sẽ khiến da bị bít tắc lỗ chân lông, dễ lên mụn hơn.

Do đó, hãy tùy vào từng hoàn cảnh, từng trường hợp mà sử dụng loại kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp. Ví dụ, khi đi ra ngoài trời nắng nóng thường xuyên để hoạt động, làm việc, bạn có thể bôi kem chống nắng có chỉ số SPF 50. Nhưng nếu ngồi trong văn phòng thì bạn chỉ nên bôi loại có chỉ số SPF 30...

3. Không thoa kem chống nắng quá dày

Thoa kem chống nắng quá dày lại khiến làn da của bạn bị bít tắc lỗ chân lông, gây ra tình trạng da nhờn rít, dễ sản sinh mụn...

Tốt nhất, chị em nên tuân thủ nguyên tắc bôi khoảng 2mg/cm2, ước lượng ra bằng 1 đồng xu hoặc 6 hạt ngô cho vùng mặt là đủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link