Chuyên gia bật mí thứ tự dùng các sản phẩm chăm sóc giúp tóc hấp thụ được tối đa dưỡng chất

( PHUNUTODAY ) - Các tín đồ làm đẹp cần tuân thủ quy trình sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc như skincare.

Phần lớn tín đồ làm đẹp đều tuân thủ quy trình skincare vào buổi sáng, tối hoặc thậm chí cả trong lúc ngủ nhưng với mái tóc thì thường lơ là. Thực tế, giống như dưỡng da, áp dụng các sản phẩm chăm sóc tóc đúng cách cũng quan trọng như chọn dầu gội và dầu xả phù hợp. 

Giống như mỹ phẩm, sử dụng các sản phẩm đúng thứ tự sẽ giúp tối ưu hiệu quả của chúng. Theo nhà tạo mẫu tóc, điều quan trọng nhất là bạn phải tuân thủ trình tự này một cách đều đặn. Điều này sẽ giúp các dưỡng chất như protein đi sâu hơn vào lớp biểu bì.

best_haircare_routine_300372_1654724556693_main.900x0c

Tùy vào chất tóc và kiểu tóc, bạn có thể áp dụng một quy trình gồm 8 bước như sau: tẩy da chết, dầu gội, dầu xả, dầu xả gỡ rối tóc, dầu xả giữ nếp, sản phẩm chống nhiệt, sản phẩm tạo kiểu tóc và cuối cùng là serum hoặc kem dưỡng cho ngọn tóc. Dưới đây, bạn có thể tham khảo các bước dưỡng tóc được chuyên gia gợi ý.

Thứ tự áp dụng

Tẩy tế bào chết cho da đầu

Da đầu cũng cần được tẩy tế bào chết giống như da mặt. Bước tẩy tế bào chết sẽ loại bỏ dầu nhờn gây tắc nghẽn chân tóc. Điều này đặc biệt cần thiết cho tiết trời nóng ẩm của mùa hạ. Cho dù không bị gàu, bạn cũng nên tẩy tế bào chết cho da đầu khoảng một tháng/lần. Còn nếu bị gàu thì hãy thực hiện hai tuần/lần.

Trước khi gội đầu, hãy dùng sản phẩm tẩy tế bào chết và mát-xa đều vào trong da đầu trong khoảng 10 phút. Sau đó gội, xả như bình thường. Hơi tốn công một chút nhưng đảm bảo mái tóc của bạn sẽ chắc khỏe hơn.

Trong khi gội

Đầu tiên, bạn nên chọn một loại dầu gội có chứa protein giúp phục hồi vitamin cho tóc và một loại dầu xả dưỡng ẩm giúp tóc mềm mại, đồng thời tạo độ bóng đẹp.

Đối với các mẫu tóc xoăn, khô và uốn chặt, bạn nên sử dụng dầu xả gỡ rối tóc. Tóc tạo kiểu cũng có xu hướng khô hơn, do đó hãy bổ sung sản phẩm dưỡng ẩm ngay khi tóc còn ướt.

c0b18383_f56b_464f_a7d4_3c411b62d396

Sau khi gội

Nếu thường xuyên tạo kiểu tóc bằng nhiệt hoặc xử lý bằng hóa chất, bạn sẽ cần sản phẩm chống nhiệt tốt để giúp tóc không bị hư hỏng và gãy ngọn. Kết cấu tóc của mỗi người đều khác nhau, từ mức độ hydrat hóa, độ xốp cho đến kiểu tóc. Các sản phẩm tạo kiểu cũng cần được cá nhân hóa để phù hợp với nhu cầu của từng người. 

Serum

Serum và các loại dầu dưỡng sẽ giúp tóc chắc khỏe hơn. Tóc mỏng đôi khi có thể hấp thụ quá nhiều dưỡng chất, dễ bám bẩn hơn nên bạn cần phải gội thường xuyên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link