Chuyên gia cảnh báo 11 thực phẩm có giảm giá cực sốc cũng không nên mua

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi để tiêu thụ hàng hóa ế, cận date, các cửa hàng, siêu thị tung chiêu giảm giá, đại hạ giá. Nhưng nếu là những thực trong danh sách dưới đây thì bạn tuyệt đối đừng mua.

Sản phẩm chế biến có phô mai

Dù thành phần chính vẫn là từ phô mai tự nhiên nhưng một số sản phẩm được chế biến từ phô mai thường không có lợi cho sức khỏe. Để kéo dài thời gian sử dụng, tăng mùi vị, nhà sản xuất thường thêm một lượng lớn muối, chất tạo màu thực phẩm và chất béo bão hòa.

Bánh mì nguyên hạt

Có một số loại bánh mì được quảng cáo là bánh mì nguyên hạt bán trong siêu thị nhưng thực chất chỉ là bánh mì thông thường. Nếu không chắc chắn thì dù có giảm giá bạn cũng không nên mua.

Nước trái cây đóng gói cho trẻ

Đa số trẻ nhỏ và cả người lớn đều thích nước ép trái cây. Thành phần chính của những chai nước ép trái cây là nước ép táo. Chúng tưởng như là bổ nhưng ngoài trái cây các loại nước ép này còn chứa thêm chất bảo quản. Vậy nên tốt nhất là hãy mua trái cây về và tự ép nước ở nhà.

Sữa chua vị trái cây

Bánh pudding hay sữa chua vị trái cây là những giảm phẩm tuyệt đối đừng mua dù giảm giá. Các loại sữa chua có hương vị vani, dâu, xoài,… không thật sự tốt. Các loại nguyên liệu bổ sung để tạo hương vị đều có đường khá lớn. Ngoài ra còn có chất bảo quản, chất làm đặc. Nếu thích sữa chua bạn chỉ nên ăn sữa chua nguyên chất.

Các loại hạt tổng hợp

Các loại hạt tổng hợp thường có hương vị thơm ngon, nhìn đẹp mắt. Nếu là những loại hạt cao cấp thì ăn vào khá bổ. Tuy nhiên, nhà sản xuất thường trộn thêm kẹo trái cây, lạc giá rẻ, nho khô và giảm phần trăm các loại hạt bổ, đắt tiền.

Gia vị xay

Các loại gia vị cũng có hạn sử dụng và thời gian bảo quản riêng. Nếu để lâu chúng dễ bị bay mùi và giảm hương vị. Bạn cũng không nên mua quá nhiều, tránh lãng phí.

Hỗn hợp làm bánh sẵn

Các loại bột trộn sẵn để làm bánh khá tiện lợi. Tuy nhiên, chúng thường có thêm hương liệu, chất tạo màu, chất ổn định nên dù sản phẩm giảm giá sốc bạn cũng không nên mua.

Cá và thịt đông lạnh

Những thực phẩm này thường được hạ giá sau 1 thời gian dài bảo quản trong tủ đông. Lúc này chúng không còn được tươi ngon nữa.

Gạo làm sushi

Gạo dùng làm sushi thường là gạo dẻo nhưng chúng hay bị thổi giá lên cao. Dù mua giảm giá cũng chưa chắc đã rẻ. Thay vào đó, bạn có thể chọn loại gạo khác cũng ngon không kém mà giá thành lại hợp lý.

Cá đóng hộp ngâm dầu

Nếu muốn ăn cá hộp bạn nên mua loại cá ngâm trong nước cá thay vì ngâm trong dầu. Loại cá ngâm trong dầu thường làm mất đi hàm lượng dưỡng chất như Omega-3 một cách đáng kể.

Muối gia vị trộn sẵn

Các loại muối gia vị trộn sẵn để kho thịt, kho cá,… thường không ngon như mình tự trộn và giá cũng cao hơn.  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link