7 loại thực phẩm tuyệt đối không ăn khi bụng đang đói, thèm mấy cũng phải nhịn kẻo ân hận suốt đời

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn đang đói cồn cào bạn sẽ muốn ăn cả thế giới, nhưng chớ dại đụng vào những loại thực phẩm này kẻo gây hại sức khỏe.

Khoai lang

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai lang là một thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa, chứa nhiều tinh bột, cung cấp một lượng lớn năng lượng cho cơ thể. Nhưng bạn không nên ăn khoai lang khi bụng đang dói bởi dễ gây tổn thương niêm mạch dạ dày không tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, trong thành lang có chứa nhiều chất kích thích men tiêu hóa của dạ dày khiến cho bạn cảm giác đầy bụng, khó chịu và ợ chua…

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa và sữa đậu nành có chứa chất nhiều đạm, giàu vitamin rất tốt cho sức khỏe của con người. Nhất là với trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Tuy nhiên, nếu như bạn đang đói bụng thì không nên sử dụng sữa, bởi thành phần protein trong sữa khi vào cơ thể của bạn sẽ bị ép thành năng lượng nhiệt để cơ thể tiêu thụ, khi sữa vào dạ dày sẽ bị kết tủa dễ gây rối loạn tiêu hóa. Người uống sữa lúc đói sẽ thấy bụng căng trướng, đầy hơi, ợ chua vô cùng khó chịu.

Khoai lang không ăn khi đói

Khoai lang không ăn khi đói

Uống trà

Trà xanh có tác dụng phòng chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, nếu như bạn đang đói bụng thì không nên uống trà xanh hoặc bất cứ một loại trà nào bởi trong thành phần của trà có caffein gây ra hiện tượng chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi nếu bạn uống lúc đói.

Đồ ngọt

Khi bạn mệt mỏi căng thẳng một chút đường giúp cho bạn hết mệt mỏi. Tuy nhiên, bạn không nên ăn đồ ngọt lúc đang đói bởi những loại thực phẩm chứa nhiều đường, tức là bạn đang làm tổn hại đến cơ thể của bạn và sức khỏe của bạn.

Quả hồng và cà chua

Trong các loại trái cây như hồng và cà chua có chứa nhiều chất nhựa pectin và các axit tannic. Nếu như bạn ăn chúng khi đang đói sẽ khiên cho dạ dày xảy ra phản ứng tạo ra nhiều axit sẽ kết thành sỏi dạ dày, dễ gây buồn nôn, nôn mửa, loét, thậm chí thủng dạ dày.

Nước chanh không uống khi đói

Nước chanh không uống khi đói

Quả chuối

Trong thành phần của quả chuối có chứa rất nhiều magiê và vitamin C tốt cho quá trình trao đổi chất và sức đề kháng cho cơ thể của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng chuối khi đang đói bởi nó làm cho hàm lượng magiê sẽ tăng đột ngột trong máu, làm mất sự cân bằng của tim mạch, gây tổn hại cho sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, trong chuối có hàm lượng vitamin C cao, nên vitamin C khi được vào cơ thể lúc đói cũng sẽ gây ra những tổn thương cho dạ dày của bạn.

Trái cây có vị chua

Trong thành phần dinh dưỡng của những trái cây có vị chua như cam, chanh, bởi… có chứa rất nhiều axit hữu cơ, axit, acid citric, acid… nên khi bạn ăn khi đói sẽ làm tăng axit trong dạ dày, dẫn đến tổn thương cho dạ dày. Thêm vào đó chúng còn gây nên cảm giác đầy bụng, bức bối và có thể dẫn đến ợ chua và ói mửa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link