Những loại rau quả bổ não giúp trẻ tăng khả năng tư duy sáng tạo

( PHUNUTODAY ) - Nếu mẹ muốn bé luôn thông minh trí tuệ thông suốt thì đừng quên bổ sung thêm những thực phẩm này vào danh sách món ăn hàng ngày.

Các loại quả mọng

Trong thành phần dinh dưỡng của các quả mọng như việt quất, cùng với các loại quả mọng khác như dâu tây và quả mâm xôi, có chứa anthocyanin và các flavonoid khác, đã được chứng minh là có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa tốt cho trí não của trẻ.

Nếu trẻ bị rơi vào tình trạng mất cân bằng oxy hóa và viêm có thể gây ra ảnh hưởng bất lợi lên các quá trình xử lý thần kinh. Chính vì vậy, một chế độ ăn với nhiều thực phẩm chống oxy hóa có thể giúp chống lại tình trạng suy giảm tinh thần giúp trẻ học tập tốt hơn.

Quả hạch

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại quả hạch và hạt rất dễ để bổ sung vào chế độ ăn của trẻ, và có thể có tác động tích cực đến sức khỏe của não bộ và tim của bé. Ngoài ra, quả hạch cũng là những sản phẩm chứa nhiều protein, axit béo thiết yếu, sắt và kẽm.

Loại rau quả tốt cho não bộ của bé

Loại rau quả tốt cho não bộ của bé

Bên cạnh đó, nó còn chứa vitamin E, có thể cải thiện chức năng nhận thức và ngăn ngừa tác hại do các gốc tự do gây ra, có thể dẫn đến suy giảm tinh thần giúp tăng cường khả năng tư duy sáng tạo cho bé nhà bạn.

Trái cây giàu vitamin C

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các loại trái cây chứa nhiều vitamin C, ví dụ như cam, là một lựa chọn tuyệt vời để giữ cho não bộ của trẻ khỏe mạnh và tỉnh táo. Thành phần vitamin C có khả năng bảo vệ chống lại suy giảm tinh thần và hỗ trợ sức khỏe não bộ của bé.

Ngoài ra, vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa khác ngăn ngừa tác hại gây ra bởi các gốc tự do, và giữ cho các tế bào não luôn khỏe mạnh tăng sức đề kháng cho cơ thể trẻ.

Thực phẩm tốt cho não trẻ

Thực phẩm tốt cho não trẻ

Rau lá  xanh

Trong thành phần của các loại rau rủ có màu sắc tươi sáng như cà chua, cà rốt, bí ngô và khoai lang là nguồn cung cấp vitamin và dưỡng chất tuyệt vời. Bên cạnh đó, rau có lá màu xanh đậm và các loại rau họ cải như bông cải xanh và bắp cải rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể và não bộ khỏi các cơn đau nhức. Ngoài ra, các loại rau lá xanh như rau bina là nguồn axít folic rất tốt cho não bộ của bé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn