Chuyên gia chia sẻ cách chọn mực và bạch tuộc tươi ngon không bị tẩy trắng

( PHUNUTODAY ) - Với những bí quyết nho nhỏ dưới đây những chị em nội trợ sẽ chọn lựa được những con mực, bạch tuộc tươi ngon cực phẩm.

Cách chọn mực, bạch tuộc ngon

PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm, ĐH Bách Khoa Hà Nội chia sẻ khi bạn muốn chọn mực ngon bạn cần ngửi mùi thơm tự nhiên của hải sản. Nếu như trong mực và bạch tuộc có mùi ươn thì không nên lựa chọn.

Bạn có thể kiểm tra phần mắt của mực nếu như mắt vẫn còn tươi nguyên, mực tươi thì mắt sẽ sáng, màng không rách nhiều. Khi chế biến, phần thịt sẽ săn lại nhưng không bị teo nhỏ, ít ra nước, khi ăn có vị giòn, ngọt và mùi thơm tự nhiên.

Nhìn vào màng bên ngoài còn nguyên, đầu và thân mực dính liền với nhau, thân hình sẽ không trương phình và túi mực nguyên bên trong.

Mực tươi ngon không có mùi khó chịu và không trắng quá mức còn con

Mực tươi ngon không có mùi khó chịu và không trắng quá mức còn con

Ngoài ra, khi bạn chọn mực ống, người tiêu dùng nên chọn con to, có phần thịt hơi hồng, đầu dính chặt vào thân, túi mực chưa bị vỡ nhìn vào vô cùng hấp dẫn. Khi bạn chọn mực nang, khi mực còn tươi sẽ cho thịt chắc, không bị nát, lớp màng nâu bao quanh đều toàn thân.

Nếu chị em thấy mực có màu xanh nhạt, sờ vào thân mực thấy thịt nhão, đầu và thân không dính vào nhau mùi hôi khó chịu thì đó là mức đã bị ôi. Bạn không nên lựa chọn vì mực và bạch tuộc đã bị ươn lâu ngày ăn vào dễ ngộ độc.

Chọn bạch tuộc tươi ngon

Chọn bạch tuộc tươi ngon

Bên cạnh đó, khi bạn nhìn vào con mực hay bạch tuộc nếu bạn thấy màu trắng tinh thì chứng tỏ đã bị tẩy trắng bằng oxy già công nghiệp thường cho màu trắng bệch, nõn nà, đồng đều và nhìn rất bắt mắt. Bạn không nên chọn những con mực, hay bạch tuộc này kẻo rước bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link