Tháng 7 âm lịch "lén" cho thứ này vào ví, xua đuổi ma quỷ vận xui đeo bám

( PHUNUTODAY ) - Tháng 7 âm lịch được coi là âm khí mạnh, nên việc mang theo chiếc bật lửa, tỏi, vòng phong thủy... bên người theo quan niệm sẽ xua đuổi được đen đủi đeo bám.

Tỏi

Người xưa cho rằng, tỏi sẽ giúp xua đuổi tà ma, khiến ma quỷ không dám “xâm nhập” vào nhà từ đó tránh được vận hạn.

Thế nên, chỉ cần mang theo tỏi bên người trong tháng cô hồn bạn có thể an tâm rằng ma quỷ sẽ tránh xa và không dám làm hại bạn.

Muối

Trong các ngày lễ cúng chúng sinh, muối là thứ không thể thiếu được trên mâm lễ. Muối cũng mang lại may mắn cho người sở hữu và đó là lý do vì sao đầu năm mua muối.

Có thể làm một gói nhỏ vài hạt muối bỏ trong ví, bạn sẽ thấy tiền bạc dồi dào, phúc khí đến liên miên. Cố gắng thay đổi liên tục để đảm bảo "an toàn" cho ví của bạn nhé.

Bật lửa

Người xưa quan niệm rằng, lửa là cội nguồn của sự sống, lửa tượng trưng cho sự ấm no và hạnh phúc. Vậy nên những ngày rằm, mồng 1, rất nhiều người kiêng không để tắt lửa trên ban thờ, không mong muốn nhà bị hết củi, hết ga cũng vì lẽ đó.

Mặc dù không cổ xúy bạn luôn mang bật lửa theo người, vì không an toàn nếu có cháy nổ. Tuy nhiên, một số người cũng thừa nhận, với một số mệnh, việc tăng thêm "Hỏa" sẽ giúp chủ nhân được may mắn và suôn sẻ hơn.

Gạo nếp

Gạo nếp tượng trưng cho sự sung túc, ấm no và an lành. Theo quan niệm dân gian, đến tháng 7 âm lịch nếu muốn bản thân được an yên và bình tâm hơn nên mang theo ít gạo nếp bên mình. Gói thành gói nhỏ bỏ vào ví bạn sẽ tránh được sự xui xẻo và không còn sợ khí hàn khi ra ngoài vào buổi tối. Gạo nếp cũng giúp cuộc sống của bạn trong tháng này ấm no, tiền bạc dồi dào, làm ăn phát đạt.

Vòng dâu, vòng phong thủy

Vòng dâu, vòng đá phong thủy, sản phẩm trừ tà… cũng được khá nhiều người tìm mua trong những ngày gần đây. Không chỉ quan niệm trẻ con đeo vòng bạc, vòng dâu sẽ tránh giật mình, ngủ thêm ngon giấc, tháng cô hồn với những câu chuyện xui xẻo khiến người lớn cũng đổ xô đi tìm mua và mang theo người những vật dụng này.

Thực tế là các chuyên gia phong thủy cho biết, không hẳn cứ đeo vật phẩm phong thủy sẽ tránh được xui xẻo hay gánh hạn cho chủ nhân, vì đôi khi tính chất bảo trợ còn phụ thuộc vào chất liệu vòng có đảm bảo không.

Tuy nhiên, nếu bạn còn lo lắng, bất an về tháng “cô hồn” thì mua một chiếc vòng bạc, vòng dâu hay vòng đá phong thủy cũng là một lựa chọn khả quan.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link