Chuyên gia chia sẻ cách nhận biết ho gà hay ho thường ở trẻ nhờ và cách phòng tránh

( PHUNUTODAY ) - Ho gà là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm ở trẻ nhỏ, nhất là với những trẻ sơ sinh. Vì vậy, việc nhân biết sớm sẽ giúp cho quá trình điều trị bệnh trở nên dễ dàng hơn.

Cách nhận biết ho gà và ho thường ở trẻ

Theo TS. BS Nguyễn Tiến Dũng – Trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai chia sẻ để nhân biết được đâu là ho thường- đâu là ho gà, cha mẹ cần phải để ý tới những vấn đề sau:

Đối với những trẻ từ 5 tuổi trở lên, khi xuất hiện ho gà, các bé thường ho một tràng dài, sau đó hít một hơi tiếp tục lại ho một tràng như vậy. Thậm chí, sau cơn ho thì nôn ọe, có nước dãi chảy ra, đôi khi còn có xuất huyết ở củng mạc mắt vô cùng ảnh hưởng tới sức khỏe.

Đối với những trẻ sơ sinh, khi sức khỏe còn yếu, cơn ho không giống người lớn như có thể biểu hiện cơn ho bằng những cơn ngừng thở, cả người trẻ sẽ tím tái do thiếu oxy nặng có thể dẫn tới việc trẻ ngừng thở đột ngột, nguy hiểm tới tính mạng.

Nhận biết và phòng tránh ho gà ở trẻ nhỏ

Nhận biết và phòng tránh ho gà ở trẻ nhỏ

Cách phòng tránh bệnh ho gà cho trẻ

Cũng theo TS. BS Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ thêm cách tốt nhất để có thể dự phòng ho gà đó là sử dụng vắc-xin. Chính vì vậy, các gia đình phải cần đưa trẻ đến tiêm phòng đúng độ tuổi để phòng bệnh về sau này. Khi trẻ được tiêm phòng còn giúp trẻ có hệ miễn dịch từ sớm. Ngoài ra, các bà mẹ mang thai trên 20 tuần nên chủ động đến các điểm tiêm chủng để được tư vấn tiêm vắc-xin phòng bệnh trước khi em bé của mình được sinh ra.

Ngoài ra, các bậc cha mẹ cũng cần phải tránh nguồn lây cho trẻ như hạn chế tiếp xúc nơi đông người để không nhiễm bệnh cho bé. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên hướng dẫn cho trẻ thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; che miệng khi ho hoặc hắt hơi; giữ vệ sinh thân thể, mũi, họng cho trẻ hàng ngày.

Cách nhận biệt ho gà ở trẻ

Cách nhận biệt ho gà ở trẻ

Khi bé ở nhà cha mẹ ccần đảm bảo nhà ở, nhà trẻ, được thông thoáng, sạch sẽ, thường xuyên lưu thông không khí. Nếu như các bé có những triệu chứng đường hô hấp hay có triệu chứng của cơn ho gà, các gia đình nên nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện nhi để được cứu chữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link