Chuyên gia làm đẹp người Pháp đưa ra 4 lời khuyên chăm sóc và bảo vệ làn da

( PHUNUTODAY ) - Chuyên gia da liễu Joelle Ciocco được mệnh danh là "nữ hoàng làm sạch" vì cô ấy tin rằng việc không tẩy trang là có hại.

Joelle Ciocco là một chuyên gia làm đẹp người Pháp nổi tiếng, cô đã chia sẻ những bí quyết hay nhất để có làn da khỏe mạnh và không tì vết.

1. Làm sạch kép

Joelle Ciocco được mệnh danh là "nữ hoàng làm sạch" vì cô ấy tin rằng việc không tẩy trang, các tạp chất bám trụ sẽ làm tổn hại làn da. Vì vậy, cô ấy khuyên bạn nên làm sạch da hai lần.

chamsocda

Theo cô, lần làm sạch đầu tiên để loại bỏ lớp trang điểm và lần thứ hai để loại bỏ tạp chất, ô nhiễm và tế bào chết. Bạn không nhất thiết phải làm sạch da vào buổi sáng mà thay vào đó là làm mới làn da của mình với một loại toner, hay nước micellar nhẹ nhàng da đủ.

2. Không bao giờ sử dụng khăn tẩy trang

Joelle Ciocco có quan điểm dứt khoát đối với khăn tẩy trang vì cô cho rằng món đồ này không thể làm sạch da hiệu quả, nó chỉ tiện lợi thôi. Khăn tẩy trang chỉ loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, dầu và lớp trang điểm trên bề mặt, có thể gây kích ứng da. Chưa kể một số loại có cồn SD 40 và cồn biến tính có thể làm mất nước trên da của bạn.

Khăn tẩy trang cũng có thể phá vỡ lớp phủ axit trên da, vốn có nhiệm vụ chống lại vi khuẩn gây mụn và giảm tình trạng mất độ ẩm. Hơn thế, khăn tẩy trang còn để lại nhiều hóa chất có thể gây kích ứng da.

3. SPF càng cao càng tốt

Nếu bạn định để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hãy sử dụng kem có chỉ số SPF cao. Ánh nắng mặt trời sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của bạn, và chắc chắn tất cả 100% các bác sĩ da liễu sẽ khuyên bạn nên dùng kem chống nắng đều đặn mỗi ngày để bảo vệ làn da.

chamsocda2

Cchỉ số SPF được dùng để phản ánh khả năng bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UVB trong ánh nắng mặt trời. Ngoài ra thì 1 SPF sẽ tương đương với khoảng 10 phút để bảo vệ da bạn không bị cháy nắng, bỏng rát. Chỉ số SPF càng cao thì thời gian bảo vệ càng dài.

Kem chống nắng có chỉ số SPF 30 sẽ ngăn khoảng 97% UVB, còn kem chống nắng có chỉ số SPF 50 sẽ chặn khoảng 98% UVB. Dựa vào đây bạn sẽ tìm được loại kem phù hợp cho da.

4. Dầu dưỡng cho mọi loại da

Chuyên gia Joelle Ciocco khuyên bạn nên sử dụng dầu dưỡng hàng ngày, ngay cả da dầu cũng có thể sử dụng nó. Dầu dưỡng là một sản phẩm "anh hùng dưỡng ẩm" giúp da bớt căng và khô hơn. Tốt hơn hết bạn nên thoa dầu vào ban đêm để chúng có thời gian thấm ngay vào da và nuôi dưỡng làn da của bạn nguyên một đêm dài.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link