Cách phân biệt đũa gỗ tự nhiên và đũa nhuộm phẩm màu chuẩn nhất

( PHUNUTODAY ) - Đũa dùng 1 lần thường được làm từ loại tre kém chất lượng, tre tồn kho, khả năng chịu ẩm mốc kém. Do đó, cách chống ẩm mốc cho nó là tẩm lưu huỳnh lên trên. Để nhận biết đũa gỗ tự nhiên và đũa nhuộm phẩm màu, tẩy trắng phunutoday.vn sẽ chỉ bạn mẹo đơn giản sau.

1 - Phân biệt đũa gỗ tự nhiên và đũa sơn nhuộm màu

Hình dáng và độ cứng của đũa

Thông thường nếu cùng kích thước thì đũa ăn mà sơn sẽ nhẹ hơn và yếu hơn đũa ăn cao cấp được làm từ gỗ tự nhiên

Nhược điểm của đũa sơn rất độc mà tiếp xúc trực tiếp thì rất nguy hiểm,dễ uốn cong ,dễ gẫy …do sử dụng những loại gỗ không tốt hoặc sử dụng phần bì của thân cây.Nhưng ngược lại đũa gỗ tự nhiên khi cầm chắc tay, khó uốn cong, sử dụng nguyên liệu hoàn toàn từ lõi cây và đặc biệt chọn loại cây tốt nhất và phù hợp để làm đũa dùng không độc, hại đảm bảo vệ sinh an toàn tuyệt đối .

Empty

Độ bóng trên mặt đũa

Cả 2 loại đũa sơn và đũa gỗ tự nhiên đều tạo bóng lên bề mặt sản phẩm ,nhưng nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy:

– Đũa sơn có độ bóng đều và ngay cả đầu đũa cũng bóng vì được phủ sơn lên

– Đũa gỗ tự nhiên để có được độ bóng cho sản phẩm thì phải đánh bóng vài tiếng đồng hồ thông qua quá trình ma sát sản phẩm mang lại độ bóng và nổi được vân gỗ tự nhiên của từng loại gỗ rõ nét còn phần đầu và phần cuối sản phẩm vẫn thấy răm gỗ tự nhiên,và màu sắckhông được đều

Màu sắc

- Hầu hết đũa gỗ tự nhiên có màu sáng ,nâu thẫm hoặc màu đen thô không đen mịn ,lưu ý màu của đũa gỗ tự nhiên từ bên ngoài cũng như bên trong đều có màu như nhau,còn đũa sơn thì hai màu thấy rõ khác nhau

Thời gian sử dụng

Thời gian nên sử dụng một đôi đũa từ khi sản xuất đến khi sử dụng khoảng 6 tháng nên thay đũa mới để đảm bảo sức khoẻ cho gia đình dù đũa gỗ vẫn còn tốt

2. Lưu ý khi dùng đũa ăn

- Không nên chọn mua các loại đũa nhựa vì nhựa khi dùng để gắp thức ăn nóng sẽ giải phóng chất hóa học gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó nó cũng bị biến dạng vì nhựa rất mềm.

- Đũa tre khó rửa sạch, dễ bị nấm nên sau mỗi bữa ăn cần rửa thật sạch sẽ, bảo quản nơi khô ráo.

Empty

- Hầu hết các loại đũa đều bị phai màu khi rửa bằng hóa chất (nếu đó là gỗ tự nhiên). Nhưng đũa gỗ tự nhiên phai đều màu, không bị tróc thành từng mảng giống với đũa sơn và không nguy hại đến sức khỏe.

- Nên thay đũa 6 tháng/lần để đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

– Không nên bỏ đũa vào máy rửa chén ,không ngâm đũa lâu trong nước và thỉnh thoảng nên xoa một ít muối lên bề mặt của đũa .

Với những thông tin từ tác hại, cách nhận biết cũng như một số lưu ý khi sử dụng đũa mà chúng tôi nêu trên, hy vọng mọi người sẽ biết thêm thông tin để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và người thân trong gia đình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link