Chuyên gia mách nước 4 giai đoạn cần cho một ‘cuộc yêu’ thăng hoa, không cần thuốc bổ

( PHUNUTODAY ) - Hiểu rõ được các giai đoạn cần cho một “cuộc yêu” hoàn hảo sẽ giúp đời sống quan hệ của bạn thăng hoa hơn bao giờ hết. Dưới đây là 4 giai đoạn cần cho một ‘cuộc yêu’ thăng hoa mà bạn nên biết:

Giai đoạn 1: Chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Động mạch bị tắc do các chất béo bão hòa khiến máu không thể chuyển đến được các bộ phận sinh dục để kích thích ham muốn. Vì thế, các nhà khoa học đã tìm ra mối liên quan giữa bệnh tim và rối loạn chức năng cương dương.

Empty

"Béo phì có thể thay đổi sự cân bằng giữa estrogen và testosterone", tiến sĩ Michael Krychman, Giám đốc điều hành của trung tâm Sức khỏe tình dục Nam California (Mỹ) cho biết.

Và nồng độ testosterone thấp có thể làm giảm nhiệt huyết trong chuyện sex của bạn. Chế độ dinh dưỡng cũng vậy. Ví dụ, thiếu sắt có thể khiến bạn mệt mỏi, từ đó giảm ham muốn.

Bạn nên tránh xa rượu vì thức uống này không chỉ hủy hoại sức khỏe mà còn có thể giết chết đời sống tình dục. Rượu sẽ làm thay đổi kích thích tố và gây ra các vấn đề liên quan đến ham muốn tình dục.

Giai đoạn 2: Kích thích

Bước vào giai đoạn này, vợ chồng phải thật sự sử dụng rất nhiều giác quan để khơi dậy cảm xúc cho đối phương. Ví dụ như dùng lời nói “hư hỏng” với nhau, động tác âu yếm, ánh mắt… để tạo cảm giác hưng phấn cho đối phương nhập cuộc, bác sĩ Thủy cho biết thêm.

Empty

Lúc này cả hai người thở gấp hơn và tim đập rất nhanh, thân nhiệt thay đổi và cảm nhận rõ rệt nhất là ở vùng mặt, ngực và cơ quan sinh dục. Cơ bắp ở đùi, hông, tay và mông sẽ căng lên cũng như bắt đầu sự co thắt.

Đối với phụ nữ chưa trải qua quá trình sinh nở, môi lớn chuyển từ màu hồng sang màu đỏ tươi. Ở những phụ nữ đã có con, màu sắc sẽ có sự khác biệt từ đỏ tươi đến tím đậm. Bác sĩ Thủy tiết lộ thêm, khi phụ nữ nhận được các kích thích đúng cách, cơ thể phụ nữ sẽ có một số thay đổi rõ rệt hơn như ngực căng lên, âm đạo mở rộng hơn và tăng tiết dịch nhiều hơn.

Giai đoạn 3: Cực khoái

Đây chính là giai đoạn cao trào và thăng hoa nhất trong “cuộc yêu” và cũng có khoảng thời gian ngắn nhất trong bốn giai đoạn (chỉ vỏn vẹn trong vòng vài giây). Nam và nữ giới đều có nhịp thở nhanh và gấp, nhịp tim, đổ mồ hôi, huyết áp tiếp tục tăng, các cơ sẽ căng và ứ mạch máu đạt tới đỉnh điểm. Đôi khi tay và chân, thậm chí cả cơ thể sẽ co lại như một phản xạ tự nhiên trong lúc cực khoái.

Tuy nhiên trong “cuộc yêu” bao giờ nam giới cũng dễ dàng “lên đỉnh” hơn nữ giới. Vì vậy bác sĩ Thủy cho rằng, nếu là người đàn ông tâm lý sẽ biết kìm nén cảm xúc của mình lại để giúp người phụ nữ của mình “lên đỉnh” trước, để cả hai cùng thăng hoa.

Giai đoạn 4: Thư giãn

Sau khi đạt cực khoái, các cặp đôi sẽ cảm nhận được tình yêu “bùng cháy” mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đây là giai đoạn các chức năng sinh lý trở về với trạng thái nghỉ ngơi bình thường và não lúc này sẽ ngập tràn các hormone hạnh phúc như oxytocin, endorphin, serotonin…

Dương vật nam giới sẽ trở lại trạng thái bình thường và không thể đạt cương cứng trong một khoảng thời gian nhất định. Khoảng thời gian này sẽ khác nhau, phụ thuộc vào độ tuổi, thể chất và các yếu tố sức khỏe. Tử cung và âm vật của phụ nữ cũng trở lại vị trí bình thường. Tuy nhiên khác với nam giới, phụ nữ có thể nhận được đa cực khoái khi ân ái.

Nhưng theo bác sĩ Thủy có một sự thật đáng buồn là tỷ lệ đạt cực khoái trung bình của phụ nữ Việt Nam rất thấp, chỉ khoảng 20% trong đời. Nếu cả hai cùng hiểu rằng một “cuộc yêu” hoàn hảo sẽ bao gồm 4 giai đoạn trên thì chắc chắn rằng, tất cả mọi người đều có thể chạm đến đỉnh cao thăng hoa khi ân ái.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link