Chuyên gia phong thủy chỉ ra 4 lỗi trong nhà khiến con cái bất hiếu, gia đình lục đục, giàu mấy cũng bại vong

( PHUNUTODAY ) - Con cái bất hiếu với cha mẹ là cách khiến gia đình tổn phước nhanh nhất nhưng nhiều người không biết rằng phong thủy có phần ảnh hưởng tới mối quan hệ cha mẹ con cái

Trong văn hóa phương Đông, đạo hiếu là điều lớn lao cao đẹp trong một kiếp người. Con cái bất hiếu thì giá trị gia đình dần bị hủy hoại, tài lộc sẽ từ đó đội nón ra đi. Có nhiều lý do khiến con cái bất hiếu, từ việc nuôi dạy của cha mẹ, sự tu dưỡng của con cái, nhân duyên nhân quả nhiều kiếp... Trong đó yếu tố phong thủy nhà ở không hợp lý cũng tạo ra những trường khí xấu làm ảnh hưởng tới mối quan hệ cha mẹ và con cái.

Do đó bạn nên xem lại những yếu tố này trong nhà, nếu thấy sai nên sửa lại, có thể xoay chuyển mối quan hệ cha mẹ và con:

bat-hieu-voi-cha-me

Vị trí nhà gây xấu cho phương vị cha mẹ

Trong phong thủy nhà ở, phía Tây Bắc ngôi nhà đại diện cho người cha, Tây Nam là đại diện cho người mẹ. Nếu hai vị trí này trong nhà đang để nhà vệ sinh, nhà kho, thùng rác, nơi ở của động vật, nơi cất đồ lộn xộn, bẩn thỉu thì đây là đại kỵ. Bởi như vậy là cha mẹ bị chèn ép không được tôn trọng. Phong thủy này tạo trường khí xấu khiến cho con cái không nghe lời, bất hiếu với cha mẹ, ngỗ ngược, hay cãi lại không biết quan tâm chăm sóc cha mẹ.

Hơn nữa trong ngôi nhà thì phòng của con không nên đặt ở hai vị trí này vì như thế sẽ đảo lộn vai trò, con cái lộng quyền không biết kính hiếu cha mẹ. 

Hai vị trí này phải sạch sẽ nên bạn cần xem xét lại hai vị trí này trong nhà để đảm bảo vai trò của cha mẹ và sự tôn kính của con cái với cha mẹ của mình.

phong-ngu-con-tre-pham-phong-thuy

Bài trí phòng của con phạm phong thủy

Phòng của con cái mà bài trí không phù hợp cũng gây chèn ép lên cha mẹ. Tính riêng trong phòng ngủ của trẻ thì  Tây Bắc cũng đại diện cho vị trí của cha và  Tây Nam đại diện cho mẹ. Hai vị trí này trong phòng trẻ mà lại để thùng rác, đồ chơi lộn xộn thì con cái sẽ ngỗ ngược hư hỗn. Vì thế hai vị trí này không được để rác, đồ lộn xộn, nhà vệ sinh. Phòng ngủ của con cũng cần tránh việc kê ở gầm cầu thang hay dựa vào nhà vệ sinh, đối diện cửa nhà vệ sinh vì như thế sẽ gây tổn hại tinh thần con cái khiến con trẻ dễ nổi nóng, hư hỗn và trí tuệ kém, từ đó dẫn tới hành xử không tốt với cả cha mẹ của mình. 

Nếu nhà có nhiều con cũng nên hạn chế cho con ngủ giường tầng vì điều đó sẽ gây áp lực đè nén lên con trẻ khiến chúng mất bình tĩnh và dễ hư láo.

cua-chinh-cua-hau-thong-nhau

Xây nhà có cửa chính và cửa hậu hoặc cửa chính và cửa sổ đối diện nhau

Cửa chính của một ngôi nhà rất quan trọng vì đó là nơi thu hút tài lộc và vận may. Nhưng nếu cửa chính và cửa hậu lại thẳng nhau, đối nhau thì vào bao nhiêu ra hết bấy nhiêu. Do đó vận may tiêu tán, tiền tài suy giảm nên con cái không tìm được tiếng nói chung với cha mẹ, hay hỗn láo cãi lại lời cha mẹ, không biết yêu thương hiếu kính cha mẹ. 

Chính vì thế nếu nhà đang bị lỗi này hãy hóa giải bằng bình phong cửa sau hoặc đóng cửa sau lại, tránh để cho tài lộc và vận may suy giảm, gia đình sẽ lục đục và lụi bại dần. 

Thiết kế nhà có nhiều vách ngăn

Cấu trúc nhà ở có nhiều vách ngăn sẽ tạo ra sự ngăn cách và tạo khoảng trống giữa cha mẹ và con cái. Điều đó khiến cha mẹ và con cái xa cách ngại giao tiếp, trường năng lượng không hài hòa, cha mẹ con cái ít thấu hiểu nhau. Từ đó dẫn tới tâm lý trầm cảm lạnh lẽo với chính người thân trong gia đình. Do đó bạn nên xem xét lại việc bố trí nhà ở tạo không gian gần gũi hơn cho cha mẹ và con cái.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn