Trước nhà trồng 5 loại cây này, gia chủ không thiếu cơm ăn áo mặc, giàu nứt vách

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, những loại cây này có khả năng thu hút tài lộc, giúp gia chủ ngày càng giàu có.

Theo phong thủy nhà ở, trước nhà trồng những loại cây hợp phong thủy có thể kích thích tài lộc, giúp gia chủ làm ăn vượng phát. Ngược lại, nếu phạm phải đại kỵ có thể làm xấu tới vận mệnh gia chủ.

Cây cam, chanh, quất

cay

Thông thường, cây quất thường được chưng trước nhà vào những ngày Tết truyền thống không chỉ vì làm đẹp không gian Tết mà còn được tin là sẽ mang may mắn và sức khoẻ dồi dào cho chủ nhà. Ngoài ra, chúng còn biểu tượng cho một năm mới “bội thu” dành cho gia chủ.

Những cây khác chung họ hàng với cây quất như chanh và cam cũng mang một biểu tượng chung là mang đến sự thịnh vượng và may mắn và niềm vui cho các thành viên của gia đình.

Cây Lộc Vừng

Loại cây này cực kỳ thích hợp để trồng trước cổng nhà đó chính là cây lộc vừng. Là loại cây ra hoa màu đỏ rất đẹp vào tháng 7, 8. Đúng như tên gọi của nó, lộc vừng luôn mang đến những điều may mắn cho gia chủ, mỗi khi cây ra hoa như một báo hiệu hỉ sự hay điều may mắn sắp đến.

Cây hoa hòe

cay.1

Các cụ xưa có câu "Một cây hoa hòe trước nhà không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc". Từ xa xưa, người ta đã tin rằng loại cây này mang lại nhiều may mắn, sự giàu sang phú quý cho con người.

Không những thế, hoa hòe còn có nhiều công dụng trong y học: lá và hạt dùng để làm thuốc, làm trà uống; hạt hoa hòe giúp sáng mắt, bổ não, kích thích mọc tóc, ích khí...

Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan hay còn có tên gọi khác là phất dụ thơm - là một trong những cây phong thủy đẹp và vô cùng giàu sức sống. Thiết mộc lan được xem là cây cảnh có khả năng mang đến nhiều điều tốt lành cho gia chủ, vậy nên việc trưng cây trước cửa nhà sẽ giúp thu hút phúc lộc và vận may đến với gia đình.

Ngoài cái tên phất dụ thơm, thiết mộc lan còn được biết đến là cây phát tài. Chính vì thế nhiều người đặc biệt chọn loài cây này để đặt trước cửa nhà với mục đích cầu phú quý và đón lộc tiền tài. Cây dễ trồng và luôn xanh tốt quanh năm nên rất tốt cho phong thủy nhà ở, trưng cây trước cửa sẽ giúp không gian sống thêm phần sang trọng và đẹp mắt hơn.

Cây cau cảnh

cay.3

Cây cau cảnh có chiều cao trung bình từ 1 - 15m, tùy thuộc vào từng loài nên cây sở hữu khá đa dạng kích thước. Cau cảnh được xem là đại diện của sự may mắn bởi chúng vừa có tác dụng như 1 vị thuốc chữa bệnh, vừa có khả năng thu hút tài lộc dồi dào. Có thể nói khi nhắc đến cây phong thuỷ được đặt nhiều trước cửa nhà thì không thể thiếu cau cảnh. Đây cũng là loài cây mang lại nhiều nguồn năng lượng tích cực, kết hợp với màu xanh tươi tắn của lá và dáng đứng thẳng tắp của cây đã tạo nên một vẻ đẹp bắt mắt, gợi lên vẻ căng tràn sự sống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link