Chuyện lạ: Bé trai 2 tuổi ăn uống bất cứ thứ gì cũng bị chảy máu ồ ạt

( PHUNUTODAY ) - Cậu bé không chịu ăn. Sau khoảng 1-2 tuần cố gắng cho bé ăn thì bé đều bị chảy máu ồ ạt.

Bé Liam Denner 2 tuổi, mắc phải một căn bệnh mà các bác sĩ không có lời giải đáp. Mỗi khi cậu bé ăn hay uống bất kỳ thứ gì vào thì dường như cơ thể của bé sẽ tự tấn công bản thân nó.

la - phunutoday

Bé Liam Denner 2 tuổi, mắc phải một căn bệnh mà các bác sĩ không có lời giải đáp (Ảnh: Mirror).

Cậu bé này có hệ miễn dịch rất yếu nên rất dễ bị bệnh. Hiện tại bé phải ăn uống qua đường tĩnh mạch qua một hệ thống nuôi ăn tĩnh mạch hoàn toàn. Nhưng hệ thống này có thể gây suy gan, đồng nghĩa với việc nếu không chấn đoán được căn bệnh kỳ lạ này thì cậu bé sẽ gặp nguy hiểm.

Mẹ của Liam là Zoey Horrocks, 25 tuổi, cho biết bé Liam sinh thiếu tháng và được đưa vào khoa chăm sóc đặc biệt để hỗ trợ thở. Cậu bé không chịu ăn. Sau khoảng 1-2 tuần cố gắng cho bé ăn thì bé đều bị chảy máu ồ ạt.

la 4 - phunutoday

Khi ăn, uống 1 thứ gì đó cậu bé sẽ bị chảy máu ồ ạt (Ảnh: Mirror).

Hiện giờ chỉ cần ăn uống bất kỳ thứ gì là bé Liam lại nôn ra và còn bài tiết ra máu. Khi khám kiểm tra trong ruột, bác sĩ phát hiện ra bên trong có những vết gì đó rất lạ mà họ chưa bao giờ nhìn thấy ở một bệnh nhân nào khác. Khi ăn thứ gì đó vào bụng thì những vết này mở to ra.

la 5 - phunutoday

Cậu bé phải ăn uống qua đường tĩnh mạch qua một hệ thống nuôi ăn tĩnh mạch hoàn toàn (Ảnh: Mirror).

Liam Denner có lẽ là người duy nhất trên thế giới đang mắc phải một căn bệnh bí ẩn khiến bé không thể ăn hay uống bất kỳ thứ gì, kể cả nước.

Cô Zoey nói “mỗi lần bé nhập viện là tôi không biết liệu có thể trở về nhà cùng với con mình hay không. Bé không có hệ miễn dịch nên rất dễ bị nhiễm khuẩn. Các bác sĩ cho rằng căn bệnh của Liam là duy nhất trên thế giới vì mặc dù đã kiểm tra nhiều lần nhưng vẫn không xác định được nguyên nhân của căn bệnh lạ này”.

la 2 - phunutoday

Các bác sĩ vẫn chưa xác định được nguyên nhân của căn bệnh (Ảnh: Mirror).

Cũng mắc một căn bệnh kỳ quái chưa có lời giải đáp, cậu bé Rhys Leyland (3 tuổi), sống ở hạt Greater Manchester (Anh), từ khi sinh ra đã mắc căn bệnh lạ, khiến cậu bé không ăn được bất kỳ thứ gì.

“Rhys được lắp 2 ống truyền dinh dưỡng, 1 cái trong ruột và 1 cái trong dạ dày. Khi ống dẫn của bé kêu tiếng 'bíp', Rhys sẽ tự đưa thức ăn vào cơ thể mình. Thằng bé rất thông minh”, Danielle Owens, mẹ của Rhys, cho biết.

Tuy ống dẫn này không ảnh hưởng đến cuộc sống của Rhys nhưng mẹ cậu bé lo lắng nó có thể bị đứt ra vì Rhys rất hiếu động.

Căn bệnh lạ khiến não của cậu bé không truyền tín hiệu tiêu hóa thức ăn cho cơ thể. Rhys phải nhờ đến 1 chiếc máy đặc biệt để đưa thức ăn vào cơ thể.

h - phunutoday

 Cậu bé Rhys Leyland (3 tuổi) cũng mắc căn bệnh lạ, khiến cậu bé không ăn được bất kỳ thứ gì (Ảnh: Mirror).

Khi Rhys được 6 tháng tuổi, cậu bé không tăng cân nữa. Các bác sĩ đã khám cho cậu và từ đó đến nay, Rhys đã trải qua 13 ca phẫu thuật.

“Thằng bé không thể trực tiếp ăn hoặc uống bất kỳ thứ gì. Các bác sĩ vẫn chưa biết nó mắc bệnh gì. Họ chỉ nói rằng có vấn đề trong quá trình truyền tín hiệu của não”, Danielle nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn