Cô gái không ăn, không uống suốt 5 năm có vòng eo "con kiến" vì...

( PHUNUTODAY ) - Tuy không thể ăn uống được gì, Lynne vẫn cố gắng uống trà, mặc dù biết sau đó mình sẽ nôn hết.

Nữ y tá Lynne Donaghy, 29 tuổi, đến từ Glasgow, Vương quốc Anh, đã được chuẩn đoán bị liệt dạ dày, nghĩa là cơ bụng của cô không hoạt động.

co gai 1 - phunutoday

Lynne Donaghy, 29 tuổi, không ăn uống được gì trong suốt 5 năm qua. 

Mỗi ngày, cô chỉ có thể ăn uống bằng một đường ống dẫn để bơm thức ăn được cắm vào ruột của cô. Cô nhận các thức ăn dinh dưỡng từ một cái túi thức ăn 700ml, và phải mất 12 giờ để bơm thức ăn.

Cô nói: "Tôi bắt đầu nôn mửa liên tục trong năm 2011. Tôi nghĩ đó chỉ là nhất thời nhưng hóa ra không phải. Mỗi ngày, tất cả mọi người quanh tôi đều ăn uống bình thường thì tôi lại muốn có một cái gì đó. Tôi có một tách trà mỗi ngày và thừa nhận rằng tôi sẽ mang nó trở lại. Tại đám cưới của tôi, tôi không thể ăn hay uống bất cứ thứ gì".

Kể từ sau khi phát hiện bệnh, Lynne đã sụt mất 13kg. Trong năm 2012, cô được trang bị một máy tạo nhịp dạ dày để ngăn chặn việc nôn. Tuy vẫn có thể ăn uống bình thường trong một tháng nhưng điều đó đã nhanh chóng kết thúc.

Cô nói: "Tôi đã sụt 13kg khi biết bệnh. Tôi đã rất mệt mỏi nhưng vì trọng lượng của tôi, tôi phải rất cẩn thận. Tôi cũng rất thấp và nhỏ nhắn”.

"Thời điểm tồi tệ nhất là khi tôi đã được trang bị máy tạo nhịp tim và được đi ra ngoài ăn tối. Tôi đã ăn món mì ống với rau và một giờ sau đó thì dạ dày của tôi đã rất đau…”, Lynne chia sẻ.

Tuy không thể ăn uống được gì, Lynne vẫn cố gắng uống trà, mặc dù biết sau đó mình sẽ nôn hết.

co gai 2 - phunutoday

  Lynne đã phải dùng đến đường ống bơm để dẫn truyền thức ăn.

Đến đầu năm 2013, Lynne đã phải dùng đến đường ống bơm để dẫn truyền thức ăn. Cô đã luôn đấu tranh để để duy trì cuộc sống xã hội của mình và đảm bảo vẫn thường xuyên gặp bạn bè.

Cô chia sẻ: "Nếu bạn không làm những điều này thì bạn sẽ không có đời sống xã hội. Tôi đến các nhà hàng vì nếu không tôi sẽ bị mắc kẹt ở nhà".

co gai 3 - phunutoday

 Trước khi biết bệnh cô vốn là một người năng động.

Được biết trước đó, Lynne vốn là một người năng động - khi cô 18 tuổi, cô đại diện cho Scotland thi đấu ở bộ môn thể dục dụng cụ tại Commonwealth Games.

Nhưng cô phải từ bỏ môn thể thao này vì chấn thương ở chân, tuy vậy cô vẫn đi đến phòng tập thể dục thường xuyên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn