Chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam tối đa được bao nhiêu?

( PHUNUTODAY ) - Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), số tiền tối đa được chuyển từ nước ngoài về Việt Nam là bao nhiêu?

Hiện nay cùng với sự phát triển hiện đại của công nghệ, dịch vụ kiều hối - chuyển tiền từ nước ngoài về cho người thân đã không còn quá khó khăn. Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), số tiền tối đa được chuyển từ nước ngoài về Việt Nam là bao nhiêu?

Số tiền tối đa được chuyển từ nước ngoài về Việt Nam là bao nhiêu?

so-tien-toi-da-duoc-chuyen-tu-nuoc-ngoai-ve-viet-nam-1

Theo quy định chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thì hạn mức sẽ dao động từ 100 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/lần. Ngoài ra, một số ngân hàng còn quy định hạn mức chuyển tiền quốc tế về Việt Nam theo từng loại tiền tệ. Cụ thể:

+ Đối với cá nhân:

- Hạn mức chuyển tiền từ Mỹ về Việt Nam một lần tối đa 5.000 USD, một năm tối đa 10.000 USD.

- Hạn mức chuyển tiền từ Nhật Bản về Việt Nam một lần tối đa 30.000 Yên.

- Hạn mức chuyển tiền từ Trung Quốc về Việt Nam một lần tối đa 5.000 NDT.

+ Đối với tổ chức:

Hạn mức chuyển tiền từ Mỹ về Việt Nam một lần tối đa 100.000 USD. Tuy nhiên, các ngân hàng và tổ chức tài chính có thể quy định hạn mức chuyển tiền quốc tế về Việt Nam thấp hơn hoặc cao hơn quy định của NHNN.

Để có thể biết chính xác được hạn mức chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam là bao nhiêu, khách hàng có thể liên hệ với ngân hàng hoặc các dịch vụ chuyển tiền để có thêm thông tin chi tiết.

Chuyển, nhận tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua đâu?

so-tien-toi-da-duoc-chuyen-tu-nuoc-ngoai-ve-viet-nam-2

+ Cách thức đăng ký chuyển tiền từ nước ngoài

Hiện nay, Việt kiều tại nước ngoài có thể dễ dàng chuyển tiền về cho người thân tại Việt Nam thông qua dịch vụ kiều hối. Đây là dịch vụ mà khách hàng có thể đăng ký tại bất cứ ngân hàng nào gần với khu vực mà bạn sinh sống tại nước ngoài. Cách thức đăng ký như sau:

- Cung cấp thông tin đầy đủ theo yêu cầu của ngân hàng sở tại

- Điền vào phiếu chuyển tiền

- Chọn ngân hàng trung gian (là ngân hàng mà bạn muốn người thân nhận tiền ở Việt Nam). Sau đó bạn thanh toán số tiền chuyển và phí chuyển tiền cho ngân hàng.

Điều kiện để chuyển tiền về Việt Nam qua hệ thống ngân hàng rất đơn giản, nạn cần có giấy tờ tùy thân hợp pháp.

Còn với những khách hàng tại Việt Nam, khi muốn nhận tiền từ người thân ở nước ngoài chuyển về, chỉ cần đến các ngân hàng mà người thân đã chọn làm ngân hàng trung gian để thực hiện việc nhận tiền từ nước ngoài chuyển về. Hiện nay các ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV, ACB…đều cung cấp dịch vụ này. Thông thường sau khi người ở nước ngoài chuyển tiền, ngân hàng trung gian tại Việt Nam (ví dụ khách hàng đăng ký ngân hàng trung gian là Vietcombank) sẽ liên hệ với người nhận tiền ở Việt Nam để làm các thủ tục nhận tiền.

+ Hình thức nhận tiền

- Nhận tiền mặt tại quầy: Ngân hàng trung gian sẽ liên hệ với người nhận tiền thông qua thông tin được cung cấp từ người gửi

- Nhận tiền vào tài khoản ngân hàng: Tiền sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng của người nhận (Có thể khác hoặc cùng ngân hàng trung gian).

+ Thời gian nhận tiền

Thông thường người nhận sẽ nhận được ngay trong ngày nếu thủ tục không có vấn đề gì trục trặc. Khi chuyển tiền về Việt Nam, người gửi nên ghi rõ và đầy đủ thông tin như số điện thoại liên hệ, ngân hàng sẽ dễ dàng liên lạc hơn và tiền sẽ được nhận nhanh chóng nhất.

+ Phí nhận tiền

Phí nhận tiền là miễn phí, tùy từng ngân hàng và loại tiền tệ mà có mất phí hay không.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link