3 cách khắc phục tình trạng gót chân nứt nẻ khô ráp ngày lạnh nàng nên thử áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Nên đi tất chân để bảo đảm chân không bị lạnh và tránh da chân tiếp xúc trực tiếp với môi trường, nền đất.

Nguyên nhân nứt gót chân

Nguyên chân da chân bị nứt nẻ thường do:

- Khí hậu quá hanh khô, thời tiết hanh khô, bị cước chân.

- Tắm/ngâm chân trong nước nóng lâu.

- Sử dụng xà phòng, chất tẩy rửa mạnh.

- Do các bệnh lý như: Nhiễm nấm, viêm da dị ứng, bệnh vẩy nến…

got_chan1

Mẹo trị nứt gót chân, nẻ da chân

- Ngâm chân với nước ấm: Cần tránh là sử dụng nước nóng. Tuy nhiên, khi thời tiết lạnh, nhiều người bị lạnh bàn chân và phương pháp ngâm chân với nước nóng với muối/gừng/thảo dược giúp làm ấm chân và giúp ngủ ngon giấc.

Chỉ ngâm chân với nước ấm (khoảng 38-40 độ C), nếu thấy nước mau nguội thì có thể bổ sung thêm nước nóng để nhiệt độ nước luôn ấm. 

Trong quá trình ngâm chân nên kết hợp với massage để giúp máu lưu thông tốt hơn, đồng thời loại bỏ da chết. Sau khi ngâm chân xong, cần nhanh chóng thấm khô bằng khăn bông sạch và thoa kem dưỡng ẩm. 

got_chan2

- Chăm sóc da bàn chân: 

+ Dùng chuối (hoặc đu đủ chín) làm mặt nạ cho gót chân: Trong chuối chín chứa nhiều vitamin C, B6 có tác dụng nuôi dưỡng và bổ sung độ ẩm cho làn da. Đu đủ chín chứa nhiều vitamin C, vitamin A, kali giúp cải thiện tình trạng da bị xỉn màu, bong tróc…  Đắp lên gót chân nguyên liệu đã nghiền nát. Để nguyên khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm và lau khô. Sau đó thoa kem dưỡng ẩm.

+ Kem đánh răng + vitamin E: Trộn kem kem đánh răng với 1 viên nang vitamin E thành hỗn hợp sệt. Sau khi ngâm chân với nước ấm và làm sạch, lau khô thì bôi đều hỗn hợp. Đi tất để hỗn hợp trên không bị lau đi, để qua đêm và rửa sạch lại chân bằng nước ấm vào buổi sáng sớm hôm sau. 

+ Chanh tươi

Chanh là một loại trái cây vừa rẻ vừa có rất nhiều công dụng. Với hàm lượng vitamin C cao, chanh tươi giúp chị em đẹp từ trong ra ngoài. Chanh có chất chống viêm nên có thể chữa các vết nứt trên da chân rất tốt.

Cách 1: Vắt 1 quả chanh cắt lát vỏ chanh thả vào vào chậu nước ấm có pha muối loãng. Ngâm chân trong vòng khoảng 10 phút. Trong quá trình ngâm chân, kết hợp massage nhẹ nhàng đều bàn chân, đặc biệt là gót chân và ngón chân. Lau với khăn sạch mềm rồi thoa kem dưỡng ẩm. Cách này có thể thực hiện hằng ngày.

Cách 2: Cắt đôi quả chanh, vắt bớt nước. Dùng nửa quả chanh đã vắt bớt nước lót vào gót chân rồi băng kín, giữ nguyên trong vòng 3 phút. Sau đó rửa lại chân sạch với nước ấm, lau khô rồi thoa kem dưỡng ẩm.

got_chan1

- Bảo vệ da chân: Mỗi ngày nên thoa kem dưỡng ẩm cho gót chân, da chân 2 lần vào buổi sáng - tối, sau khi vệ sinh sạch sẽ. Nếu vẫn thấy da chân có tình trạng dấm dứt thì nên thoa thêm 1 lần vào buổi trưa. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn