Chuyến xe buýt 375 bí ẩn nhất Bắc Kinh: Chuyến xe đến 'cõi âm', gần 30 năm không có lời giải đáp

19:30, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Cho đến hiện nay, người ta vẫn không có đáp án chính xác về chuyến xe buýt 375 ở Bắc Kinh năm đó.

Tại Trung Quốc, có một câu chuyện bí ẩn liên quan đến chuyến xe buýt 375 được lan truyền và cho đến tận ngày nay vẫn chưa có lời giải thích. Những chuyện xảy ra xung quanh chuyến xe buýt này vẫn khiến người ta cảm thấy khó hiểu và sợ hãi.

Câu chuyện này được cho là xảy ra vào năm 1995. Thời điểm đó, các tờ báo ở Bắc Kinh cũng đăng tải rất nhiều thông tin về sự cố kinh hoàng xảy ra với chuyến xe buýt 375. Cho đến nay, người ta vẫn không đưa ra được lời giải đáp cho câu chuyện này.

Nhiều bí ẩn chưa có lời giải đáp xung quanh câu chuyện chuyến xe buýt 375 ở Bắc Kinh.

Nhiều bí ẩn chưa có lời giải đáp xung quanh câu chuyện chuyến xe buýt 375 ở Bắc Kinh.

Sự việc được ghi nhận xảy ra vào đêm 14/11/1995. Chuyến xe buýt 375 cuối cùng của ngày hôm đó rời trạm ở Di Hòa Viên đvà đến điểm dừng ở cổng Nam của Di Hòa Viên.

Nhân viên trên xe gồm một tài xế lớn tuổi và một người nữ soát vé. Khi xe mở cửa, có 4 người bước lên bao gồm một bà lão, một nam thanh niên và một cặp vợ chồng trẻ. Sau khi lên xe, cặp vợ chồng ngồi ở hàng ghế đôi phía sau tài xế. Bà lão và chàng trai trẻ ngồi ở hàng ghế đơn phía bên phải xe, gần cửa trước. Xe di chuyến đến phía Tương Sơn.

Đêm đó là đêm mùa đông lạnh giá, tịnh mịch, không có tiếng động gì ngoài tiếng động cơ xe hoạt động.

Qua 2 điểm dừng, xe buýt đi qua điểm Bắc Cung Môn khoảng 300 mét thì tài xế hét to khi nhìn thấy điều gì đó. Lúc này, mọi người trên xe quan sát và thấy hai cái bóng cách đó khoảng 100 mét đang vẫy xe. Ngoài soát vé nói với tài xế nên dừng xe vì bên ngoài trời rất lạnh và đó cũng là chuyến xe buýt cuối cùng trong ngày. Năm đó, xe buýt đi từ Di Hòa Viên đến Tượng Sơn chỉ có tuyến này và cũng đã quá muộn để có thể bắt taxi đi một chặng đường xa như vậy.

Lái xe đã dừng xe để hai người kia lên. Tuy nhiên, sau đó mọi người phát hiện ra không phải chỉ có 2 người mà có đến 3 người. Một người bị kẹp ở giữa. Khi lên xe, họ không nói lời nào và một người đàn ông trong số đó (chính là người ở giữa) cúi đầu, che mặt. Hai người còn lại có gương mặt trắng bệch và mặc trang phục nhà Thanh, trông khá kì lạ.

Điều này khiến mọi người trên xe hoảng sở, lo lắng. Lái xe tiếp tục điều khiển xe thực hiện lộ trình còn lại. Người bán vé trấn an những người xung quanh rằng có thể họ chỉ đang hóa trang để chụp ảnh ở gần đó, chắc là họ đã uống quá nhiều nên không kịp thay quần áo.

Mọi người lấy lại bình tĩnh nhưng bà lão vẫn dò xét quay ra nhìn 3 người phía cuối xe.

Sau khoảng 3-4 trạm dừng, cặp đôi vợ chồng xuống ở điểm dừng cuối. Lúc này, tài xế và người bán vé vẫn cười nói bình thường. Đúng lúc này, bã lão đột nhiên đứng dậy quát chàng trai ngồi trước và nói anh này lấy trộm ví của bà. Chàng trai đứng lên và nhìn bà lão rồi nói bà vu khống cho mình. Bà lão không nói gì và nắm cổ áo của anh chàng. Lúc này, chàng trai vô cùng tức giận.

Bà lão nói rằng phía trước có đồn cảnh sát. Hai người nên đến đó để tìm rõ sự thật. Chàng trai cũng đồng ý vì rõ ràng anh không lấy nên không việc gì phải sợ. Tài xế dừng xe để hai người xuống giữa đường. Khi này, bà lão thay đổi thái độ và giải thích thích rằng bà vừa cứu anh chàng.

Chàng thanh niên bực tức, không hiểu chuyện bà lão nói. Bà bắt đầu giải thích rằng bà thấy hai người mặc quần áo nhà Thanh không có chân. Bà không có cách nào để cứu người tài xế và nhân viên soát vé nên chỉ có thể kiếm chuyện với chàng trai để hai người cùng xuống xe. Chàng trai cũng cảm thấy sợ và không nói lời nào. Lúc này, bà lão giục anh ta gọi điện cho cảnh sát.

Ngày hôm sau, nhà điều hành xe buýt thông báo chuyến xe buýt 375 cuối cùng của ngày hôm trước cùng người tài xế, nhân viên soát vé mất tích. Cảnh sát đã tìm đến chàng trai báo tin và bà lão. Đêm đó, khi anh này gọi cảnh sát, người ta còn tưởng anh bị thần kinh.

Sau đó, các tờ báo ở Bắc Kinh đã tìm đến bà lão và chàng trai để phỏng vấn. Đến ngày thứ 3, người ta tìm thấy chiếc xe buýt ở gầ hồ Mạt Vân, một địa điểm cách Tượng Sơn (vốn là điểm đến cuối cùng theo lộ trình tuyến) hơn 100km. Trên xe có 3 nạn nhân là tài xế, nhân viết soát vé và một người đàn ông. Xe bị cháy rụi chỉ còn khung, cơ thể của 3 nạn nhân bị thối rữa nghiêm trọng.

Xe buýt 375 trong trạng thái bị thiêu rụi khi được tìm thấy.

Xe buýt 375 trong trạng thái bị thiêu rụi khi được tìm thấy.

Xung quanh chuyến xe 375 này có rất nhiều điểm bí ẩn. Sau khi đã chạy suốt một ngày, người ta cho rằng chiếc xe này không thể nào chạy thêm 100km so với điểm đến cuối cùng đã được định sẵn theo lộ trình tuyến. Ngoài ra, trong bình xăng không hề có xăng mà là máu. Chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy 2 ngày, cơ thể của các nạn nhân bị thối rữa rất nghiêm trọng trong thời tiết mùa đông lạnh giá cũng là điểm khó lý giải. Kết quả khám nghiệm cho thấy các chấn thương trên người nạn nhân không phải do con người gây ra. Ngoài ra, khi đó, cảnh sát cũng đã kiểm tra kỹ các camera giám sát giao thông trên con đường đi tới Mạt Vân mà có thể chuyến xe buýt 375 đã đi qua vào đêm hôm đó và không tìm thấy bất cứ điểm khả nghi nào.

Câu chuyện bí ẩn về chuyến xe buýt 375 được báo chí Bắc Kinh lúc bấy giờ đưa tin liên tục. Tuy nhiên, không có lời lý giải hợp lý nào được đưa ra cho sự việc này và nó vẫn là một câu chuyện không có lời giải đáp, trở thành một truyền thuyết đô thị rùng rợn được truyền miệng suốt nhiều năm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền