Có 1 nghề “hái” ra tiền dịp cận Tết, thu nhập cả trăm triệu/tháng

( PHUNUTODAY ) - hững ngày cận Tết Nguyên đán là khoảng thời gian “hái” ra tiền của một số nghề. Thu nhập tháng cuối năm của những người lao động có thể lên đến con số vài chục triệu đồng, thậm chí cả trăm triệu/tháng.

Thu nhập “khủng” từ dịch vụ vận chuyển cây cảnh ngày Tết

Theo ghi nhận, từ tờ mờ sáng cánh lái xe đã “bày binh bố trận” ở những địa điểm bán đào, quất, lan hồ điệp trên đường Lạc Long Quân, Âu Cơ (quận Tây Hồ, Hà Nội) để chuẩn bị sẵn sàng cho một ngày mới.

Họ không làm cố định, chủ vườn nào gọi vận chuyển, giá cả hợp lý là đi. Phương tiện vận chuyển đơn giản, người thì dùng xe ba gác, người dùng xe máy, xe tải. Những người không có phương tiện cũng tranh thủ làm chân bốc cây lên xe cho chủ vườn, kiếm thêm thu nhập.

thunhap-can-tet

Anh Nghị, một lái xe lâu năm ở Hà Nội chia sẻ: “Muốn vận chuyển được nhiều chuyến, tôi phải có mặt ở đây từ 7 giờ sáng, đi giao cây đến tối. Sau khi thương lượng giá cả với nhà vườn, bốc cây lên xe, không kể gần, xa, cứ thế đi giao cây.

Những ngày cuối năm khách đông mới có cơ hội kiếm thêm bù vào thường ngày. Thời điểm đông nhất là khoảng 20 tháng Chạp âm lịch. Khi đó đi cánh lái xe chúng tôi đi không biết mệt mỏi, không thiết ăn uống.

Chi phí vận chuyển thay đổi tùy theo thời gian, độ dài quãng đường, cây to hay cây bé. Có những chuyến chỉ vài trăm nghìn nhưng có chuyến xa, giá lên đến 1 triệu - 2 triệu đồng. Thu nhập cũng từ đó tăng lên, ngày cao nhất là 3 triệu đồng”.

Kết hoa chơi Tết

Cận Tết Nguyên đán 2023, trong các gian hàng trưng bán hoa lan hồ điệp tại Hà Nội, những người thợ có tay nghề cao đang tất bật ngày đêm tạo hình, lên chậu cho hoa với mức thu nhập hàng triệu đồng mỗi ngày.

Anh Tiến Mạnh - chủ một shop hoa nằm trên đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết cửa hàng của anh mới nhập về hơn 20.000 bầu lan.

ket-hoa-tet

Anh Mạnh chia sẻ, xu hướng chơi lan hồ điệp dịp Tết ngày càng tăng bởi ngoài đẹp, màu sắc tươi tắn, bắt mắt thì các chậu lan được thiết kế theo các thế khác nhau với yêu cầu của người chơi. Đặc biệt, lan hồ điệp rất bền, chơi được khoảng từ 2 đến 3 tháng.

“Nhu cầu khách hàng cao, bán ra lượng hoa nhiều nên những công nhân cắm lan, trang trí chậu lan có tay nghề cao có thu nhập rất tốt trong dịp Tết. Dịp này, tôi phải thuê 5 thợ kết lan chính và 5 thợ phụ để thiết kế, tạo hình, cho lan vào chậu để bán cho khách”, anh Mạnh nói.

Với kinh nghiệm 5 năm kết hoa lan, anh Lê Văn Nghĩa cho biết: “Bình thường tôi cắm hoa tươi cho các shop. Dịp Tết, tôi chuyển sang kết lan vào chậu. Mỗi ngày, tôi kết được khoảng 200 - 350 bầu lan vào chậu, mỗi bầu được trả công 20.000 đồng, bình quân thu nhập mỗi ngày khoảng 5 triệu đồng”.

Thợ kết lan chủ yếu làm theo hợp đồng của các chủ shop kinh doanh lan hồ điệp. Đây là công việc thời vụ nhưng lại có thu nhập cao. Trung bình mỗi thợ chính có thu nhập 3 - 5 triệu/ngày, thợ phụ có thu nhập 1-1,5 triệu đồng. Cá biệt, có những thợ vào ngày cao điểm thu nhập lên đến 10 triệu đồng/ngày.

Dịch vụ trông giữ thú cưng hút khách

Nếu bạn có vài con thú cưng trong nhà, chắc hẳn không còn lạ gì việc này. Dịp Tết, do về quê, đi du lịch và cũng ngại nhờ người quen chăm sóc nên nhiều gia đình đã nhờ đến dịch vụ trông giữ thú cưng như một vị cứu tinh.

Kim Ngân, Headhunter chia sẻ: “Ngày Tết cả nhà đều đi du lịch xa, không thể mang chú chó giống Poodle theo cùng cũng không có ai để nhờ trông coi nên mình đã tìm đến các cửa hàng chăm sóc hộ”.

trongg-thu-cung

Cô cho biết có rất nhiều mức giá và dịch vụ mà người gửi có thể lựa chọn từ nhiệt độ phòng đến chế độ dinh dưỡng. Giá mỗi ngày chăm sóc Tết, bao gồm thức ăn và tắm rửa cho chú chó của cô là khoảng 500 ngàn đồng. “Dù có hơi tốn kém nhưng mình cảm thấy yên tâm đi chơi mà không phải lo nghĩ gì cả vì có thể gọi điện hỏi thăm bất cứ lúc nào”, Ngân bày tỏ.

Vì nhu cầu cao mà dịch vụ có hạn nên người gửi cần đăng ký trước. Thế nên chưa đến Tết mà các cửa hàng này rất nhộn nhịp. Nếu không phải là nhờ chăm sóc hộ thì cũng là làm đẹp cho thú cưng ăn Tết. Chị Ngọc Tâm, chủ cửa hàng tươi cười cho biết: “Nếu khách hàng cứ tấp nập thế này thì trong vòng 1 tháng trước và sau Tết cửa hàng có thể thu về cả trăm triệu đồng”.

Nhộn nhịp các dịch vụ làm đẹp cuối năm

Năm mới Tết đến, không chỉ chị em muốn trở nên xinh đẹp, trẻ trung mà các anh cũng muốn có diện mạo mới như một thủ tục để tạm biệt năm cũ và hi vọng cho năm mới tươi sáng. Đó là lí do các cửa hàng phục vụ nhu cầu làm đẹp rơi vào trạng thái quá tải, tuy nhiên lại đem đến cho họ mức thu nhập khủng.

nghe-lam-dep-gan-tet

Chưa nói đến các trung tâm chăm sóc sắc đẹp lớn, mới chỉ là các hiệu cắt tóc, gội đầu, làm móng nhỏ thôi thì những ngày cận Tết, họ đều có thu nhập cao gấp 3-4 lần bình thường.

Mỹ Phương, Nhân viên Tư vấn thẩm mỹ cho biết: “Tháng cuối năm, tụi mình đều làm việc từ 8 giờ sáng đến 11 giờ tối, kể cả Chủ nhật. Khách hàng đa phần là đến chăm sóc da và tóc. Dù ngày Tết nhưng mức giá ở spa vẫn giữ nguyên. Thế mà chỉ hơn tuần nay doanh số thu về đã bằng 3 tháng trước cộng lại”.

Phương tiết lộ thêm năm nào đến mùa Tết spa cũng tuyển thêm nhân viên thời vụ để tăng cường. Có khi làm xong tóc cho vị khách cuối cùng là đã gần đến giao thừa, lúc đó cô và các đồng nghiệp mới về nhà lo Tết cho mình. Vậy mà ai cũng thấy háo hức vì thu nhập vào dịp này cao hơn hẳn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link