Có 1 trong 6 dấu hiệu này chứng tỏ điện thoại của bạn đã bị hack: Phải tắt nguồn xử lý ngay

18:07, Thứ bảy 17/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Hãy để ý 6 dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết điện thoại của mình có bị hack hay không để kịp thời xử lý.

Điện thoại ngày nay gần như là vật bất ly thân, chứa đựng rất nhiều thông tin cá nhân của mỗi người. Thật nguy hiểm khi chiếc điện thoại thân yêu của bạn bị hack. Hãy để ý 6 dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết điện thoại của mình có bị hack hay không để kịp thời xử lý.

Dấu hiệu 1: Nhiệt độ của pin cao bất ngờ

Thông thường, khi một chiếc điện thoại bị hack thì các hacker sẽ bắt đầu khởi chạy một vài ứng dụng ngầm để chuyển toàn bộ dữ liệu của máy sang một hệ thống lưu trữ bí mật của họ. Điều này khiến sẽ điện thoại của bạn hoạt động quá tải và nóng lên đột ngột, dù trước đó bạn không hề sử dụng bất kỳ ứng dụng nặng nào hoặc đang sạc pin cho thiết bị.

Dấu hiệu 2: Điện thoại hết pin nhanh hơn bình thường

Việc có ứng dụng chạy ngầm liên tục cũng sẽ kéo theo hao mòn tuổi thọ pin điện thoại, dẫn đến thời gian sử dụng của chúng sụt giảm nhanh hơn mức bình thường.

Việc có ứng dụng chạy ngầm liên tục cũng sẽ kéo theo hao mòn tuổi thọ pin điện thoại, dẫn đến thời gian sử dụng của chúng sụt giảm nhanh hơn mức bình thường.

Việc có ứng dụng chạy ngầm liên tục cũng sẽ kéo theo hao mòn tuổi thọ pin điện thoại, dẫn đến thời gian sử dụng của chúng sụt giảm nhanh hơn mức bình thường. Để kiểm tra dung lượng tối đa của pin để so sánh với khoảng thời gian trước, bạn có thể thực hiện với một vài thao tác đơn giản như sau:

+ Với dòng điện thoại iPhone: Bạn hãy mở "Cài đặt" sau chọn mục "Pin", và sau đó chọn tiếp "Tình trạng pin & Sạc" rồi kiểm tra thông tin cần thiết ở mục "Dung lượng tối đa".

+ Với điện thoại Android: Bạn hãy mở "Cài đặt", sau nhấp chọn mục "Pin và Hiệu suất" sau đó bạn hãy kiểm tra thông tin tại mục "Sử dụng pin" (Tiết kiệm pin).

Dấu hiệu 3: Tiếng ồn phát ra từ điện thoại

Nếu bạn thường nghe được những tiếng ồn lạ được phát ra từ chính thiết bị của mình (như tiếng vang vọng, tiếng tít tít, tiếng lách cách …) thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo điện thoại của bạn đã bị hack. Hacker đã cài đặt phần mềm nghe trộm vào điện thoại khiến âm thanh truyền đi bị nhiễu sóng.

Dấu hiệu 4: Cửa sổ tự động bật lên hoặc có sự thay đổi trên màn hình điện thoại

Nếu điện thoại của bạn xuất hiện một số dấu hiệu bất thường như:

- Xuất hiện một vài cửa sổ hiển thị hoặc ứng dụng lạ;

- Vị trí các ứng dụng trên màn hình chính bị đổi;

- Có những cuộc hẹn hoặc lời nhắc lạ trong lịch.

Nếu có một trong các dấu hiệu này cho thấy điện thoại của bạn đã bị “tấn công”.

Dấu hiệu 5: Xuất hiện ứng dụng không xác định

Bạn có thể kiểm tra di động của mình xem đang có ứng dụng lạ chạy ngầm không

Bạn có thể kiểm tra di động của mình xem đang có ứng dụng lạ chạy ngầm không

Sự xuất hiện của các ứng dụng mà không rõ nguồn gốc và chạy ngầm trong nền là dấu hiệu cho thấy ai điện thoại đã bị hack. Bạn có thể kiểm tra di động của mình xem đang có ứng dụng lạ chạy ngầm không bằng cách:

- Điện thoại iPhone: Bạn có thể trực tiếp lướt tìm các app lạ trên màn hình chính hoặc ở trong thư viện ứng dụng.

- Điện thoại Android: Bạn Mở "Cài đặt" và sau chọn "Ứng dụng", tiếp đó, hãy chọn "Quản lý Ứng dụng" và kiểm tra.

Dấu hiệu : Phát hiện tin nhắn hoặc cuộc gọi lạ trong nhật ký

Bỗng một ngày trong điện thoại của bạn lại thực hiện một số tin nhắn hay xuất hiện lịch sử các cuộc gọi đi (hoặc nhận cuộc gọi) nhưng lại không rõ danh tính,... thì có khả năng cao điện thoại đã bị truy cập trái phép. Khi đó, hãy tiến hành kiểm tra chuyên sâu để có thể khẳng định chính xác và tìm ra các giải pháp phù hợp.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm