Có 3 chữ ''không'' bạn phải nhớ để luôn hòa thuận với anh chị em trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có thể làm ba điều sau đây với nhau thì anh chị em bạn sẽ thân thiết với nhau đến già.

Không so sánh

So sánh với những người khác, anh chị em thường dễ so sánh với nhau hơn. Vì xuất phát điểm của mỗi người đều không giống nhau, môi trường sống và cả điều kiện mọi mặt cũng giống nhau. Trong trường hợp này, nếu khoảng cách quá lớn thì bên nào sống tốt hơn sẽ có cảm giác vượt trội hơn.

Đây chính là bản chất của con người, nhưng không thể tránh khỏi. Tuy nhiên thì bạn cần phải suy nghĩ thật đúng đắn, không nên so sánh bản thân với người khác mà thay vào đó nên tâp trung làm tốt công việc của mình.

02_77

Suy cho cùng, điều mỗi người cần làm là chịu trách nhiệm về cuộc đời của chính mình. Bạn không cần quá quan tâm đến người khác. Mọi thứ đều có nhân quả của nó và mỗi người đều có số phận của mình. Anh chị em của bạn có cuộc sống tốt đều là nhờ vào sự nỗ lực của nhau. Thay vì so sánh, sân si, bạn hãy nỗ lực để hoàn thiện bản thân thì hơn.

Không ghen tỵ

Khi thấy người khác sống tốt hơn mình, có nhiều người sẽ nảy sinh tâm lý ghen ghét, đố kỵ. Đay cũng chính là khuyết điểm trong bản chất của con người, ai cũng có một chút ít.

5-dieu-cam-ky-khi-doi-nhan2

Nhưng bạn biết đấy, ghen tị chính là biểu hiện của sự kém cỏi. Bạn gián tiếp thừa nhận thành công của người khác và thất bại của chính mình, nhưng bạn lại chọn làm tổn thương thay vì cải thiện.

Đây là biểu hiện của lòng dạ hẹp hòi. Một khi mọi người bắt đầu ghen tị, rất dễ đi đường vòng. Tốt hơn hết, nếu anh chị em có cuộc sống tốt hơn bạn, bạn hãy mừng cho họ và nỗ lực, cố gắng hơn để có cuộc sống tốt như vậy.

Không gieo bất hòa

Gieo bất hòa giữa anh chị em chính là vấn đề về mặt tư cách, mặt khác có thể liên quan đến lợi ích của chính họ.

loi-day-tam-dac-cua-co-nhan-tam-an-thi-tai-loc-khong-moi-cung-den

Bạn biết đấy, sau một vài chục năm năm, cha mẹ của bạn sẽ không còn nữa, anh chị em của bạn chính là người có mối quan hệ máu mủ với bạn. Bạn có lợi ích gì khi cố tình chia rẽ anh chị em trong nhà.

Giữa anh chị em với nhau, cách tốt nhất để hòa thuận là thực hiện ba điều: không so sánh, không đố kỵ và không khiêu khích. Khi họ sống tốt, bạn chân thành chúc phúc cho họ. Và khi họ gặp khó khăn, bạn sẽ giúp đỡ kịp thời.

Anh chị em cần biết giúp đỡ lẫn nhau. Dù cha mẹ có còn hay không thì bạn vẫn có anh chị em là người bạn tâm tình, là chỗ dựa vững chắc nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link