Có 3 kiểu tóc ngắn giúp "dao kéo" cho khuôn mặt bầu bĩnh trở nên thon gọn

( PHUNUTODAY ) - Các nhà tạo mẫu tóc Nhật Bản đã chỉ ra 3 kiểu tóc giúp hô biến mặt tròn thành mặt V-line.

Chọn được kiểu tóc như ý sẽ làm cho nhan sắc của bạn thăng hạng lên vài phần, còn nếu chọn sai bạn sẽ bị dìm đi trông thấy. Có thể nói kiểu tóc chắc chắn là "vũ khí" lợi hại nhất giúp gương mặt gọn gàng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết các style tóc vừa đẹp, trendy vừa có tác dụng "dao kéo" cho khuôn mặt.

Nếu bạn còn đang băn khoăn thì có thể tham khảo một số gợi ý từ  các nhà tạo mẫu tóc Nhật Bản. Họ chỉ ra 3 kiểu tóc giúp hô biến mặt tròn thành mặt V-line. Vậy nên, chị em xem qua là biết ngay nên diện tóc nào thì nịnh mặt. Hơn nữa, lời khuyên của họ đó là nếu có khuôn mặt tròn và muốn cắt tóc ngắn thì bạn nên để ý đến hai phần trên gương mặt là trán và cằm. Như vậy bạn có thể tận dụng mái tóc để chỉnh sửa đường nét giúp mặt tiền thon thả hơn.

Kiểu 1: Tóc ngắn duỗi cụp + mái ngố

Ai nói tóc ngắn sẽ làm cho mặt trở nên bầu bĩnh thì hãy bỏ ngay suy nghĩ đó nhé. Tóc ngắn mái ngố chính là lựa chọn hoàn hảo để hack khuôn mặt thon gọn hơn nhiều lần. 

Empty

Các chuyên gia cho rằng bất kể kiểu tóc nào thì tóc mái thực sự quan trọng và càng quan trọng hơn với nàng mặt tròn. Kiểu tóc được khuyến nghị ở đây là tóc mái bằng không quá dày, hơi lộ trán. Kiều tóc này có thể làm cho tổng thể khuôn mặt trông thon dài hơn. Đây cũng là kiểu tóc được lăng xê, đồng thời uốn cong phần tóc phía trước tai để vẻ ngoài dễ thương, nữ tính, mặt bớt tròn vài điểm.

Kiểu 2: Tóc ngắn ngang cằm + mái dài

Các chuyên gia cũng lưu ý bạn chọn tóc ngắn ngang cằm. Đây là một cách để mặt trở nên V-line hơn, hoàn hảo nhất là tóc bob và để mái dài rẽ ngôi. Với kiểu tóc mái này, bạn có thể che đi một phần trán và hai bên gò má, từ đó làm tăng chiều dài gương mặt, tạo cảm giác mặt thon gọn hơn rất nhiều.

Empty
Empty

Một số điểm lưu ý tiếp theo là kết hợp kiểu mái này với tóc bob ngang cằm tạo nên "combo" đỉnh cao giúp mặt thon nhỏ. Ngoài ra còn giúp phần cằm thêm sắc nét và biến mọi đường nét trở nên mềm mại, hài hoà.

Kiểu 3: Tóc ngang vai uốn xoăn

Kiểu tóc khác mà các chuyên gia nói đến là tóc uốn xoăn nhẹ ngang vai. Bởi độ cong và phồng của mái tóc cũng giúp giảm độ tròn, giúp khuôn mặt sắc nét hơn.

Empty

Với kiểu tóc uốn, bạn có thể uốn cụp vào trong hoặc uốn vểnh đuôi ra ngoài cũng đều phù hợp, vì mang đến vẻ dịu dàng, cuốn hút. Muốn trông trẻ hơn khi uốn tóc, bạn cũng có thể "mix" mái thưa hoặc mái bồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link