6 loại rau củ càng ăn nhiều da sẽ càng mịn màng và sạch sẹo mụn

( PHUNUTODAY ) - Hãy bổ sung thêm 6 loại rau củ dưới đây. Tất cả đều đóng vai trò quan trọng cải thiện và sửa chữa các hư tổn phát sinh trên da của bạn.

Chăm sóc da không đơn thuần chỉ là bạn đầu tư vào những món mỹ phẩm dắt tiền mà còn là chăm sóc từ sâu bên trong với các loại thực phẩm bổ dưỡng. Bởi mỹ phảm đôi khi chỉ thẩm thấu trên bề mặt hay cùng lắm sâu vào lớp biểu bì dưới da. Còn thực phẩm bổ sung dưỡng chất từ sâu bên trong, không chỉ giúp đẹp da còn rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Nếu làn da của bạn đang chịu trận với các dấu hiệu lão hóa hay bị mụn chi chít hoặc các vết sẹo mụn, bạn hãy ngay lập tức hay bổ sung thêm 7 loại rau củ dưới đây. Tất cả đều đóng vai trò quan trọng cải thiện và sửa chữa các hư tổn phát sinh trên da của bạn.

1. Bí đỏ: Ngăn ngừa sẹo mụn

Thành phần dưỡng chất: Bí ngô là một nguồn tuyệt vời của niacin, folate, vitamin A và B và kẽm.

Empty

Công dụng làm đẹp da: Trong bí đỏ có chứa niacin và folate làm tăng lưu thông máu, kích thích tế bào mới phát triển, giảm sưng viêm. Ngoài ra còn có chứa kẽm, giúp kiểm soát mức độ hormone và sản xuất dầu. Bên cạnh đó còn có khả năngtrình chữa lành da, vậy nên hạt bí rang cũng là món ăn rất tốt cho làn da của các chị em. Ngoài ra vitamin A giúp giảm thiểu sẹo mụn, giúp da mịn màng hơn. 

2. Cải xoăn: Trẻ hóa, chữa lành mọi hư tổn của da

Thành phần dưỡng chất: Cải xoăn rất giàu vitamin C và K, chưa lượng sắt dồi dào so với tất cả các loại rau củ khác.

Empty

Công dụng làm đẹp da: Trong cải xoăn có các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, từ đó làm tăng sắc tố và giúp làm đều màu da của bạn. Vitamin K có tác dụng làm giảm các vết thâm.

3. Chanh: Cung cấp Vitamin C chống lão hóa da

Thành phần dưỡng chẩt: Nước chanh là một chất làm se tự nhiên giúp làm căng da chảy xệ và chống lại các vết thâm trên da.

Empty

Công dụng làm đẹp da: Vỏ chanh chứa flavonoid có tác dụng bảo vệ và chống ung thư, sưng viêm xuất hiện trên da của bạn. 

4. Súp lơ: Chống lại tác động tiêu cực từ tia UV

Thành phần dưỡng chất: Súp lơ là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, đồng thời cũng chứa loại axit amin mạnh được gọi là histidine.

Empty

Công dụng làm đẹp da: Histidine bảo vệ làn da của bạn khỏi sự tác động tiêu cực từ tia UV. Còn vitamin C chống lại bất kỳ thiệt hại nào gây ra bởi các gốc tự do, giúp cơ thể bạn hấp thụ chất sắt, chữa lành vết thương.

5. Đu đủ: Loại bỏ da chết, thông thoáng lỗ chân lông

Thành phần dưỡng chất: Đu đủ rất giàu một loại enzym tiêu hóa gọi là papain rất có lợi cho sức khỏe và làn da.

Empty

Công dụng làm đẹp da: Papain giúp tẩy tế bào da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông và làm mờ sẹo mụn, cấp nước cho làn da, ngăn ngừa bất kỳ mụn nào trong tương lai. 

6. Hạt Quinoa (hạt diêm mạch): Chống lão hóa đỉnh cao, loại bỏ thâm nám, mụn nhọt

Thành phần dưỡng chất: Trong hạt Quinoa chứa hàm lượng vitamin B3 rất phong phú.

Empty

Công dụng làm đẹp da: Vitamin B3, còn được gọi là niacinamide, giúp làm dịu làn da bị kích ứng và viêm do mụn trứng cá để lại. Ecdysteroids, một nguyên tố vi lượng được tìm thấy trong quinoa, giảm mụn và chữa sẹo. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link