Có 3 loại bữa ăn, dù là ai tổ chức đều phải trả tiền, đây mới là trí tuệ của người có tầm nhìn

( PHUNUTODAY ) - Trong các bữa ăn, tiệc tối thì nếu bạn không biết cư xử sẽ bị cười nhạo.

Khi mình đứng ra tự tổ chức bữa ăn, bạn phải chủ động

Nhiều người khi ở nơi làm việc hay ở trong cuộc sống, việc bạn tự tổ chức bữa ăn là điều hoàn toàn không thể tránh khỏi. Nếu trong nhóm của bạn có quy tắc chung về những bữa tiệc thì chẳng sao, nhưng nếu không có quy định chung thì bạn là người tổ chức thì bạn nên chủ động đứng ra thanh toán.

Nếu bạn yêu cầu người khác trả tiền sau bữa ăn mà không thống nhất trước điều đó chắc chắn sẽ tạo ra những ấn tượng cực kỳ xấu cho mọi người, thậm chí họ có thể cho rằng chính bạn đang cố tình lừa dối họ. Nó không chỉ ảnh hưởng đến mối quan hệ mà còn làm mất đi ý nghĩa của bữa ăn.

khon-ngoan

Bữa tiệc được người khác giúp mình giới thiệu mình với 'đối tác'

Có thể bữa tiệc tối không phải do bạn chuẩn bị, thế nhưng thông qua sự giới thiệu của người trung gian, bạn cũng nên chủ động đứng ra thanh toán.

Bất kể là kết quả cuối cùng có đạt được hay không, chúng ta phải thanh toán trước, nếu thành công thì ai cũng vui vẻ, còn nếu không thành công thì bạn cũng sẽ phải biết ơn người khác.

an-toi

Suy cho cùng thì trong cuộc sống, bạn bè của mỗi người chẳng hề rộng rãi, cho dù mọi việc không suôn sẻ thì bạn cũng nên tôn tất cả để mọi người cảm nhận được sự rộng lượng của bạn. Chỉ bằng cách này thì bạn mới nhận được nhiều sự giúp đỡ từ người khác hơn nữa.

Khách từ xa đến, bạn nên chủ động thanh toán hóa đơn với vai trò chủ nhà

Nhiều khi có những vị khách ở nơi xa đến, với tư cách là chủ nhà thì bạn cũng nên đóng vai chủ nhà rồi thanh toán hóa đơn. Dù hiện tại có thể bạn khó khăn nhưng với sự hiếu khách này mọi người sẽ trân trọng bạn hơn.

an-tiec

Cũng có nhiều người cho rằng nếu họ khá giả hơn mình, đến thăm mình thì chẳng cần nghĩ đến việc trả tiền mà còn muốn lấy tiền từ khác. Với ý nghĩa lợi dụng khách này thì bạn sẽ cực kỳ ngu ngốc khi đánh mất nhiều thứ trong tương lai.

Một bữa tiệc tối giống như một chiến trường, nếu bạn không hiểu những cách cư xử trong bữa tiệc bạn sẽ dễ bị cười nhạo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link