Có 3 loại người càng gặp càng phải sống ác, 2 kiểu người chớ được chơi thân

( PHUNUTODAY ) - Lời nói chẳng mất tiền mua, nhưng nhất định phải uốn lưỡi 7 lần trước khi nói ra điều gì. Hiện nay có nhiều người nghĩ rằng lời cay độc của mình là lời thẳng thắn, người khác phải nghe và tôn trọng.

3 loại người càng gặp càng phải sống ác

Loại người muốn dành phần hơn, chẳng bao giờ chịu chấp nhận thiệt thòi về mình

Trong cuộc sống thì có lẽ ai cũng sợ mình gặp phải loại người này. Nếu thế giới này ai cũng muốn nhận phần tốt thì gánh nặng ai sẽ chịu?

Con người sống đôi khi phải biết nhận những phần thua thiệt. Thế nhưng cách chúng ta phản ứng trước những tình huống đó sẽ thể hiện được nhân cách và đẳng cấp của chúng ta. Thế nên nếu một lúc nào đó bản thân bị thiệt thòi một chút thì chớ vội cay cú hay lo lắng. Ai rồi cũng sẽ có lúc như vậy thôi.

Có những người lúc nào tìm cách đẩy thiệt thòi về phía bạn thì tốt nhất đừng bao dung, ngược lại phải sống ác với họ một chút. Để họ biết bạn không phải dạng hiền lành dễ dại, muốn đối xử ra sao cũng được.

Con người sống đôi khi phải biết nhận những phần thua thiệt.  (ảnh minh họa)

Con người sống đôi khi phải biết nhận những phần thua thiệt. (ảnh minh họa)

Loại người mở miệng ra là ăn nói cay độc

Lời nói chẳng mất tiền mua, nhưng nhất định phải uốn lưỡi 7 lần trước khi nói ra điều gì. Hiện nay có nhiều người nghĩ rằng lời cay độc của mình là lời thẳng thắn, người khác phải nghe và tôn trọng.

Nhưng dù là nói thẳng, nói thật thì cũng phải ăn nói sao cho có đạo lý. Biết rõ bản thân mình nên nói gì, nên im lặng lúc nào.

Nếu một người cứ suốt ngày châm biếm, chế giếu thì bạn nên tránh xa kẻo bị tiêu cực như họ.

Nhưng dù là nói thẳng, nói thật thì cũng phải ăn nói sao cho có đạo lý. Biết rõ bản thân mình nên nói gì, nên im lặng lúc nào. (ảnh minh họa)

Nhưng dù là nói thẳng, nói thật thì cũng phải ăn nói sao cho có đạo lý. Biết rõ bản thân mình nên nói gì, nên im lặng lúc nào. (ảnh minh họa)

Loại người bán đứng bạn bè

Trên đời này chẳng có ai mà sống không có bạn bè. Bạn bè ở bên cạnh giúp đỡ khi ta khó khăn. Thế nên hãy trân trọng tình bạn đó. Nhưng khi có người đã lợi dụng và bán đứng đi bạn bè thì dù từng thân đến mấy cũng phải cắt đứt mối quan hệ.

2 loại người phải tránh chơi thân

Người có tầm nhìn hẹp

 Họ chẳng biết được vì thế mà đẩy mình xa hơn với những thành công. Nếu kết giao với người như này thì sớm muộn bạn cũng nông cạn như họ. (ảnh minh họa)

Họ chẳng biết được vì thế mà đẩy mình xa hơn với những thành công. Nếu kết giao với người như này thì sớm muộn bạn cũng nông cạn như họ. (ảnh minh họa)

Với những người này thì chỉ cần có lợi nhỏ họ cũng tham. Họ chẳng biết được vì thế mà đẩy mình xa hơn với những thành công. Nếu kết giao với người như này thì sớm muộn bạn cũng nông cạn như họ.

Người thích so đo với người khác

Cuộc sống này chẳng thiếu những kẻ hẹp hòi, ích kỷ. Kiểu người này lúc nào tôn thờ bản thân mình lên trên hết. Những kẻ lòng dạ hẹp hòi, thích so đo với người khác thì sớm muộn cũng xui xẻo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn